“Chia sẻ trải nghiệm học tập tại Đức”

(VOH) - Trường Đại học Hoa Sen vừa tổ chức buổi Talkshow với chủ đề “Chia sẻ trải nghiệm học tập tại Đức”, với sự tham dự của Giáo sư Ottmar Schneck.

Dự và trao đổi cùng với sinh viên trường Đại học Hoa Sen tại buổi Talkshow với chủ đề “Chia sẻ trải nghiệm học tập tại Đức” vừa được tổ chức, Giáo sư Ottmar Schneck - Hiệu trưởng SRH Fernhochschule The Mobile University, trường Đại học trực tuyến hàng đầu tại Đức, bày tỏ: “Khủng hoảng do đại dịch Covid-19 cũng có nhiều tác động khiến các nhà lãnh đạo cần phải xây dựng những chiến lược mới để có thể phát triển bền vững trong thời đại hiện nay”.

truong-dai-hoc-truc-tuyen-hang-dau-nuoc-duc-den-viet-nam-voh.com.vn-anh1
Giáo sư Ottmar Schneck (ngoài cùng bên trái) trao đổi cùng với sinh viên tại buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm học tập tại Đức.

Theo Giáo sư Ottmar Schneck, giáo dục trong thời đại ngày nay bị tác động bởi 4 yếu tố được gọi là VUCA, trong đó gồm có Sự biến động (Volatility), sự không chắc chắn (Uncertainty), sự phức tạp Complexity) và sự mơ hồ (Ambiguity). Trước thực tế đó, nhu cầu được trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao của người học từ các môi trường quốc tế ngày càng nhiều.

Theo khảo sát gần đây trên trang study.eu, Đức là một trong những lựa chọn hàng đầu của các du học sinh quốc tế khi đến với Châu Âu. Với hệ thống giáo dục uy tín cùng nhiều khóa học tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình Sau Đại học chuyên ngành khoa học ứng dụng sẽ chú trọng đào tạo theo định hướng thực hành và xây dựng mạng với hệ thống doanh nghiệp tại Đức và trên toàn thế giới.

GS Ottmar Schneck - Hiệu trưởng SRH Fernhochschule The Mobile University cũng bày tỏ: “Trong bối cảnh xã hội toàn thế giới không ngừng biến động, khi chúng ta khó mà dự đoán được điều gì sẽ xảy đến trong tương lai thì giáo dục chính là câu trả lời cho thời đại VUCA này. Chúng ta có thể đương đầu với những thử thách khó lường nếu được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng. Đặc biệt, trong thế giới dịch chuyển như ngày nay, các khóa học trực tuyến cũng là lựa chọn hàng đầu bởi tính linh hoạt và tiện lợi dành cho người học. Với hệ thống học tập hiện đại, đa dạng về mặt nội dung và hình thức kết hợp với với chương trình đào tạo chuẩn châu Âu, SRH Fernhochschule The Mobile University hiện đang đứng đầu về chất lượng giáo dục trực tuyến tại Đức”.

Chương trình Global MBA của SRH Fernhochschule The Mobile University được đào tạo bằng tiếng Anh, theo hình thức trực tuyến, người học được chủ động về cả không gian và thời gian khi tham gia khóa học đạt chuẩn châu Âu, được đánh giá cao trên toàn thế giới. Đồng thời, người học có cơ hội được nhận visa việc làm 6 tháng của Đức. Ngoài ra, học viên còn được kết nối với mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn và được hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại Đức sau khi hoàn thành chương trình.

Tại buổi chia sẻ, đại diện trường Đại học Hoa Sen cũng cho biết, nhà trường sẽ tổ chức đợt tuyển sinh chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh khóa đầu tiên với những ưu đãi đặc biệt cho sinh viên.