​​​​​​​Điểm sàn đại học 2022 - xét tuyển đợt 1 của các trường đại học ở TPHCM

(VOH) - Nhiều trường đại học tại TPHCM đã công bố điểm sàn xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) là mức điểm thấp nhất thí sinh được đăng ký xét tuyển vào trường. Điểm sàn không phải là điểm chuẩn trúng tuyển, thí sinh nên tham khảo điểm của các năm trước để có sự đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.

* Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM: điểm sàn các ngành dao động 15 - 17 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc với mức điểm là 17; thấp nhất là các ngành luật, luật kinh tế, tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM
Điểm sàn các ngành Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM

* Trường Đại học Sài Gòn công bố điểm sàn xét tuyển dao động từ 15 - 22 điểm, cao nhất là ngành sư phạm toán. Hai ngành liên quan môi trường có điểm sàn thấp nhất. Điểm sàn các ngành như sau:

Trường Đại học Sài Gòn
Điểm sàn các ngành Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM

* Trường Đại học Luật TPHCM công bố điểm sàn dao động từ 20 - 24 điểm. Ngành có điểm sàn cao nhất là ngành luật với mức 24 điểm ở tổ hợp C00.

Cập nhật điểm sàn xét tuyển (Đợt 1) của các trường đại học tại TPCM năm 2022 3
Trường Đại học Luật TPHCM công bố điểm sàn dao động từ 20 - 24 điểm

*  Trường Đại học Tôn Đức Thắng, điểm sàn các ngành hệ chuẩn tại dao động từ 21 - 30 (thang điểm 40). Các tổ hợp xét tuyển đều có môn nhân hệ số 2. Điểm sàn gồm tổng điểm các môn thi, trong đó có một môn nhân hệ số 2 cộng điểm ưu tiên nếu có.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) công bố điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT vào các ngành đại học năm 2022 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tổ hợp B00 (gồm 3 môn toán, hóa, sinh) từ 18-23 điểm.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Điểm sàn của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

* Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, điểm sàn đối với tất cả các ngành (không áp dụng cho ngành dược) là 19; chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế 2+2 là 18. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn cho tất cả các ngành là 17.

* Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa công bố mức điểm xét tuyển của phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ 15-23 điểm, trong đó ngành y khoa có mức điểm cao nhất.

* Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, điểm nhận hồ sơ là 18 điểm, bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực, áp dụng cho tất cả các ngành, chương trình đào tạo.

* Trường Đại học Mở TPHCM, điểm sàn xét tuyển vào các ngành từ 16 đến 22. 

* Trường Đại học Văn Hiến công bố điểm sàn xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 từ 15 đến 18, tuỳ ngành.

* Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM, điểm sàn đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2022 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT từ 15-19 điểm. Điểm sàn đăng ký xét tuyển được xác định theo từng mã ngành/chuyên ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

* Tiếp tục cập nhật!