Tuyển sinh đại học: Thêm ba ngành học mới trong năm 2022

(VOH) - Trường Đại học Gia Định vừa công bố có thêm 03 ngành học mới.

Bao gồm: Quan hệ công chúng, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.  Đây là những ngành học nhận được sự quan tâm từ đông đảo thí sinh đồng thời là những ngành được dự báo sẽ “khát” nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Cụ thể, ngành Quan hệ công chúng là ngành học nhằm xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng, giới truyền thông... từ đó xây dựng, khẳng định tên tuổi, thương hiệu trên thị trường. Thương mại điện tử là hoạt động mua bán hàng hóa sản phẩm, dịch vụ thông qua internet. Ngành thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin.

Thêm 03 ngành học mới trong năm 2022 để thí sinh cân nhắc lựa chọn 1
Sinh viên Trường ĐH Gia Định. Ảnh minh họa. 

Giữa thời đại công nghệ số, thương mại điện tử trở ngành học “thượng lưu”. Là ngành học chưa bao giờ hết “hot”, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đào tạo quản lý và điều hành hoạt động du lịch, phối hợp cùng các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tiến sĩ Mai Đức Toàn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông Trường ĐH Gia Định cho hay, để chuẩn bị cho sự ra mắt của 03 ngành học này, Trường Đại học Gia định đã có khoảng thời gian dài nghiên cứu, xây dựng khung chương trình đào tạo cũng như chọn lọc những giảng viên giỏi. Trong đó, giảng viên không chỉ là nhà giáo trên giảng đường mà còn nhà lãnh đạo trong các công ty, doanh nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo sinh viên vào học nhận được không chỉ là kiến thức mà còn là những kinh nghiệm có được từ thực tiễn làm việc của chính giảng viên.

Bên cạnh đó, năm nay Trường Đại học Gia Định còn mở chương trình tài năng cho 05 ngành học có nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Ngôn ngữ Anh. Trường cũng công khai mức học phí từ 7.5 – 12.5 triệu/học kỳ với 17 ngành học chương trình đại trà và 25 triệu/học kỳ với 5 ngành chương trình tài năng. Đặc biệt, mức học phí này không tăng trong suốt quá trình học. Chương trình học tại Trường được thiết kế tinh giản chỉ còn 3 năm với 8 học kỳ.

Tiến sĩ Mai Đức Toàn thông tin thêm, trong năm 2022, theo đề án tuyển sinh nhà Trường có 3 hình thức xét tuyển: Xét tuyển bằng kết quả thi THPT năm 2022; Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT; Xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức. Năm nay, Trường dành 45% chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi THPT.

Theo quy chế Tuyển sinh đại học năm 2022, thí sinh hiện trong giai đoạn đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, đến hết ngày 20/08. Theo Tiến sĩ Mai Đức Toàn, thí sinh nên cân nhắc lựa chọn nguyện vọng cao nhất. Nếu thí sinh đã quyết định một ngành nào đó, lời khuyên là thí sinh nên chọn cả hai hình thức xét điểm bằng học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.