Chốt phương án học sinh đại diện lớp dự Lễ khai giảng vào ngày 5/9

(VOH) - Chiều ngày 28/08, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành hướng dẫn tổ chức lễ Khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020 – 2021.

Theo đó, phương án tổ chức Lễ Khai giảng sẽ ngắn gọn trong 60 phút, chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự Lễ.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 đồng loạt vào buổi sáng ngày 5 tháng 9 năm 2020. Các trường  tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự Lễ; mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh, riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ. Yêu cầu này nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, nhất là thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

Các đơn vị được yêu cầu xây dựng kế hoạch Lễ, phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên phụ trách, đảm bảo được chuẩn bị chu đáo, an toàn, ngắn gọn.

Ảnh minh họa

Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, Sở yêu cầu tổ chức khai giảng dưới hình thức “Bé vui đến trường” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng cơ sở giáo dục mầm non và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2020 – 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, bảo đảm khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm “xanh-sạch-đẹp”; đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19; tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trường học, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1.

Các đơn vị trường học cần thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh việc biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường.

Bên cạnh đó, cập nhật điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại, nội quy học sinh và các thông tin cần phải công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường; đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa nhà trường - gia đình – xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh;

Trong thời điểm triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên”, các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường với gia đình và học sinh; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng;

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các đơn vị thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành.

 

Tuyết Nhung