Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020: Dự đoán quán quân

4 thí sinh xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 - năm 2020 sẽ chính thức bước vào cuộc đua cuối cùng trong trận Chung kết hôm nay.

8 giờ sáng nay (20//9), "trận chiến" cuối cùng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ diễn ra với bốn thí sinh từ Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Nội và Đắk Lắk. Bước vào chung kết, mỗi ‘nhà leo núi’ đều mang theo những thế mạnh riêng.

Nguyễn Thị Thu Hằng - "cô gái vàng" hiếm hoi

Sau 8 năm, Đường lên đỉnh Olympia mới lại chào đón một nữ sinh trong trận chung kết. Và chương trình chưa có thí sinh nữ đăng quang, kể từ chức vô địch của Phạm Thị Ngọc Oanh (Trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng) năm thứ 11.

Thu Hằng giành giải nhất cuộc thi Quý 1 - Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) vào đến trận chung kết sau chiến thắng ở cuộc thi Quý 1 với 175 điểm. Thu Hằng hiện giữ kỷ lục thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử 20 năm, với tổng điểm 350. Thế mạnh của Hằng nằm ở các môn khoa học tự nhiên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thu Hằng cho biết có chút lo lắng vì trước mắt là trận đấu rất lớn, nhưng khá hào hứng vì được quay trở lại đứng trên trường quay S14.

"Mình chuẩn bị sẵn tâm lý chiến đấu với 3 bạn nam. Ngay từ vòng thi Tháng, mình chung trận với toàn các bạn nam nên cũng không quá bất ngờ hay xa lạ.

Mình nhận được nhiều chú ý từ mọi người, thậm chí mình đọc nhiều bình luận thấy khán giả chờ đợi xem "cô gái duy nhất" có thể làm nên bất ngờ, nên cũng có hơi áp lực. Mình sẽ cố gắng biến nó thành động lực", Hằng nói.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt: Cú hattrick cho Quảng Trị?

Tuấn Kiệt - Trường THPT Thị xã Quảng Trị - là học sinh thứ 4 của tỉnh Quảng Trị lọt vào trận chung kết suốt 6 năm qua. Trước đó, Quảng Trị đã 2 lần có học sinh vô địch, gồm Văn Viết Đức năm 2015 và Phan Đăng Nhật Minh năm 2017.

"Là người thứ 4 của tỉnh và là người thứ 3 của Trường THPT Thị xã Quảng Trị mang được cầu truyền hình về làm mình cũng có chút áp lực, vì tự nhủ phải đạt được thành tích tốt, không thua kém các anh. Tuy nhiên, đó cũng là động lực để mình có thể ôn tập, học hỏi để thể hiện thật tốt cho cuộc thi quyết định sắp tới", Kiệt nói.

Tuấn Kiệt cùng thầy trong giờ ôn tập cho cuộc thi - Ảnh: TTO

Trong những ngày thi vừa qua, Tuấn Kiệt thể hiện rõ sự điềm tĩnh cùng những chiến thắng áp đảo với kiến thức toàn diện. Thậm chí, Kiệt nhiều lần "chạm một tay" vào vòng nguyệt quế khi phần Về đích còn chưa kết thúc. Ở cuộc thi Quý 3, Tuấn Kiệt giành 310 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 đến hơn 100 điểm.

"Với một cuộc thi quan trọng này, kiến thức là thứ rất cần thiết. Nhưng mình nghĩ việc tìm hiểu 3 bạn thí sinh còn lại để có thể có chiến lược tốt nhất cho mình là điều nên có", Kiệt nói.

Lưu Đào Dũng Trí: Vào chung kết với một... vòng nguyệt quế

Dũng Trí là thí sinh cuối cùng giành vé vào trận chung kết, nhưng là người đầu tiên mang cầu truyền hình về Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Trong số các thí sinh trong chung kết, Dũng Trí dường như đặc biệt nhất khi chỉ một lần giành vòng nguyệt quế. Ở hai trận tuần và tháng, Dũng Trí chỉ giành hạng nhì cao nhất, trước khi thắng trận Quý 4 với 280 điểm.

Dũng Trí sẽ là ẩn số trong trận chung kết lần này - Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ Online, Trí cho biết đang cảm thấy khá thoải mái và đã sẵn sàng cho trận chung kết. "Mình nghĩ khi vào trận thì dù ở địa phương nào cũng có những áp lực nhất định, nên theo mình là thí sinh Hà Nội cũng không có gì quá khác biệt", Trí nói.

Trong những cuộc thi vừa qua, Dũng Trí tỏ rõ thế mạnh ở những câu hỏi về các kiến thức tổng hợp.

Vũ Quốc Anh - Thí sinh "nặng ký" nhất?

Trên đường đến chung kết, Vũ Quốc Anh - Trường THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk) - liên tục xô đổ nhiều kỷ lục. Hiện tại, Quốc Anh đang là thí sinh có điểm số cao nhất trong chương trình năm nay với 385 điểm.

Quốc Anh chiến thắng cuộc thi Quý 2 - Ảnh chụp màn hình

Quốc Anh thể hiện rõ thế mạnh ở phần thi Vượt chướng ngại vật khi hai lần đạt điểm tuyệt đối, đặc biệt với kỷ lục tìm ra từ khóa nhanh nhất chỉ trong vài giây khi MC chưa đọc xong câu hỏi đầu tiên. 

Thậm chí, MC Diệp Chi đã gọi Quốc Anh là "người chuyên chinh phục chướng ngại vật".

Ngoài ra, thế mạnh của Quốc Anh nằm ở ở các môn thuộc tự nhiên, đặc biệt là sinh học và vật lý.

 

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 08g00 ngày 20/9 trên kênh VTV3. 
Như thường lệ, ngoài trường quay của Đài THVN - nơi diễn ra cuộc thi, trận Chung kết còn có 4 điểm cầu tại các ngôi trường của 4 thí sinh.  4 MC của Đài THVN đã có mặt tại các điểm trường để dẫn trực tiếp tại hiện trường và tiếp thêm động lực cho các thí sinh:
    - BTV Quang Minh dẫn điểm cầu THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị.
    - MC Trần Ngọc dẫn điểm cầu THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk.
    - MC Mai Trang dẫn điểm cầu tại THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.
    - MC Hoàng Linh dẫn điểm cầu tại THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.