Chuỗi chương trình về giáo dục giới tính cho sinh viên

(VOH) - Giáo dục giới tính hiện nay thường chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức về giải phẫu, các biện pháp phòng tránh thai, cũng như là các rủi ro liên quan.

“Cởi Mở Đi Unitour” - một chuỗi chương trình về giáo dục giới tính dành cho giới trẻ diễn ra vào tháng 4 cho đến tháng 10, dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên nhiều trường đại học tại TPHCM và Hà Nội: Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM), Greenwich Việt Nam, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Fulbright Việt Nam, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH FPT….

Giáo dục giới tính hiện nay thường chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức về giải phẫu, các biện pháp phòng tránh thai, cũng như là các rủi ro liên quan. Bên cạnh đó, nhiều người nhất là giới trẻ vẫn còn tâm lý e ngại khi nhắc đến những vấn đề liên quan đến giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Trong năm 2022, Vietcetera đồng hành cùng Durex và VAAC thực hiện chuỗi chương trình “Cởi Mở Đi Unitour” nhằm mang đến cho sinh viên, giới trẻ những cách tiếp cận, hiểu biết đúng đắn về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản. Trao đổi về ý tưởng chương trình này, bà Thuỳ Minh, Giám đốc nội dung tại Vietcetera chia sẻ: “Vietcetera luôn mong muốn được là người bạn đồng hành của Gen Z nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Chương trình Cởi Mở Đi Unitour được xem là bước tiến để đến gần hơn với khán giả, truyền cảm hứng để họ tìm kiếm, thể hiện và khai phá bản thân thông qua những cuộc hội thoại cởi mở về giáo dục giới tính”.

Chuỗi chương trình về giáo dục giới tính cho sinh viên 1
Chương trình vừa có buổi nói chuyện với sinh viên Trường ĐH Hoa Sen vào 20/4 vừa qua - ảnh minh hoạ

Đại diện từ VAAC, Ths. Bs. Cao Kim Thoa, Phó Trưởng Phòng Dự phòng lây nhiễm HIV, Cục Phòng, chống HIV/AIDS chia sẻ: "Trong bối cảnh dịch HIV đang trẻ hóa tại Đông Nam Á do mặc cảm về giáo dục giới tính, Cởi Mở Đi Unitour là một chương trình vô cùng có ý nghĩa. Không chỉ có các hoạt động giáo dục về an toàn tình dục, chương trình còn khuyến khích các bạn trê chủ động hơn trong việc tìm hiểu, thể hiện và khai phá bản thân. VAAC mong muốn thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ tự tin và tự do hơn trên hành trình của mình".

“Cởi Mở Đi Unitour” là một chương trình mang đến một không gian phù hợp để sinh viên trao đổi về hành trình khám phá bản thân. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ từ phía các trường. Ông Lê Bảo Nguyên, Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp, Greenwich Việt Nam cho rằng: “Những cuộc đối thoại cởi mở với sinh viên là vô cùng quan trọng và thiết yếu để các bạn có nhận thức đúng đắn về bản thân mình. So với những hoạt động giáo dục giới tính trước đây, tôi hi vọng Cởi Mở Đi Unitour sẽ không chỉ mang đến kiến thức bổ ích, mà còn truyền cảm hứng và cổ vũ các bạn trên con đường khám phá bản thân”.