Trao 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

(VOH) - Sáng 24/4, 100 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8 được trao học bổng.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 và Báo Người Lao Động tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho 100 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8 nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

trao-100-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-sinh-vien-dan-toc-thieu-so-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Minh Tuấn trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

Được nhận học bổng lần này, em Giác Ni, dân tộc Chăm học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt vui mừng bày tỏ: “Nhận học bổng này em có tiền đóng tiền học, hiện tại anh trai em đang thất nghiệp. Ba em thì làm tài xế, còn mẹ em chỉ ở nhà nội trợ thôi, vì em là người dân tộc Chăm, em dự định sau này em sẽ học về Luật, vì số học bổng này giúp em rất nhiều để em bớt lo về mặt kinh tế của gia đình”.

Và em Is Ma Usa, dân tộc Khmer lớp 11 Trường THPT Trần Khai Nguyên thì: “Em cảm thấy rất vui vì nó giúp đỡ được gia đình em phần nào, nó sẽ giúp em học tốt hơn và có động lực phấn đấu mỗi ngày vì gia đình”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Minh Tuấn, cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa được khởi phát từ ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Hoạt động này đã được thực hiện suốt hơn 20 năm qua nhằm đem đến điều kiện học tập cho hàng ngàn học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số khắp cả nước. Ông Tuấn mong muốn rằng, các em học sinh, sinh viên được tặng kinh phí học tập đợt này luôn cố gắng trong học tập, hoàn thành tốt chương trình học tập để sớm thành tài, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.