Tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Trưa 19/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Ban Dân tộc và Báo Công an nhân dân tổ chức trao máy tính bảng và dụng cụ học tập cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer trên địa bàn TP.

Chương trình do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ.

tang-may-tinh-bang-voh.com.vn-anh1
Trao máy tính bảng và dụng cụ học tập cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương, Thành phố hiện có một số lượng lớn học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó các học sinh dân tộc Chăm, Khmer còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Thành phố đã triển khai các chương trình hỗ trợ, chăm lo đảm bảo cho các học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đều được đến trường. Đây là sự chăm lo kịp thời, đảm bảo điều kiện học tập trực tuyến cho học sinh.

Đại diện các em học sinh nhận máy tính bảng, em Mohamath Sanyah, học sinh lớp 7 trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1) bày tỏ: "Cháu rất vui vì đã được các cấp lãnh đạo và nhà tài trợ quan tâm chăm lo hỗ trợ chiếc máy tính bảng để chúng cháu có điều kiện tham gia học trực tuyến, tạo điều kiện và động lực để cháu tiếp tục con đường học tập".

Em Mohamath Sanyah hứa sẽ cố gắng học tập, phấn đấu để đạt thành tích cao và gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn.

Đại diện đồng bào các dân tộc, ông Ysa U Mơ - Ủy viên thường trực Cộng đồng Hồi giáo tại TPHCM cho biết: “Với những món quà rất nhiều ý nghĩa, đó là một máy tính bảng để các em có điều kiện học tập trong tình hình dịch Covid-19. Đồng bào các dân tộc rất khó khăn để tiếp cận việc học online, do đó, tôi rất xúc động khi các nhà mạnh thường quân giúp đỡ cho đồng bào các dân tộc, trong đó có dân tộc Chăm nhận máy tính bảng để các em học tập tốt hơn”.

Dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương và đại diện các đơn vị tài trợ trao máy tính bảng cho 14 em học sinh dân tộc Chăm, Khmer,… số còn lại sẽ giao cho Mặt trận 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức trao cho các em cùng các suất quà là đồ dùng học tập trị giá gần 30 triệu đồng.