Hội Phụ nữ Quận 7 tập trung thực hiện 12 chỉ tiêu và 3 công trình trọng điểm

(VOH) - Sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 tổ chức đại hội phụ nữ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Có 70 đại biểu đại diện cho hơn 50.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn quận tham dự đại hội.

Đại hội đề ra những mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, trong đó, tập trung thực hiện 12 chỉ tiêu cụ thể và 3 công trình trọng điểm, đó là, xây dựng trang web Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 7; vận động và trao tặng 5 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Thành lập 5 chi Hội phụ nữ trong Doanh nghiệp ngoài nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, khu nhà trọ có đông lao động nữ và chung cư.

dai-hoi-phu-nu-quan-7-voh.com.vn-anh1
Ra mắt Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ  quận 7 nhiệm kỳ 2021-2026.

Chia sẻ về kế hoạch, những hoạt động cụ thể để nâng chất hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới, với vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7, bà Huỳnh Nguyệt Ánh – cho biết: Hội 7 sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập trung tuyên truyền, vận động, thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia để tiếp tục phát huy những điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua. Song song đó, Hội sẽ tập trung phát triển hội viên, phát triển tổ hội, chi hội ở các khu chung cư mới và khu chung cư chưa có chi Hội. Đặc biệt trong nhiệm kỳ tới, Hội LHPN Quận 7 sẽ tiếp tục thành lập những chi Hội Phụ nữ chia tách từ khu phố sang khu vực theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân Quận 7 triển khai từ ngày 15/9/2020.

“Bên cạnh bình thường hóa các hoạt động của hội thì phải làm sao đưa phong trào của hoạt động hội đi vào trạng thái bình thường. Những phong trào hội hay mô hình tổ chức phải phù hợp với trạng thái bình thường mới để giúp cho người dân cũng như hội viên phụ nữ nói riêng, hòa nhập được với cuộc sống. Đặc biệt, sau đại dịch sẽ xuất hiện nhiều trường hợp khó khăn sẽ lại rơi vào hộ nghèo thì Hội cũng tập trung chăm lo cho những hộ đặc biệt khó khăn như hộ mất chồng, mất vợ, hoặc trẻ em bị mồ côi cha, mẹ”, bà Huỳnh Nguyệt Ánh cho biết thêm.

Đại hội bầu ra 27 ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời, thống nhất danh sách 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết của Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.