Chương trình tích hợp giúp học sinh đáp ứng chuẩn đầu ra quốc tế

(VOH) - Sáng 15/6, Sở GD&ĐT tổ chức lễ Công bố chuẩn đầu ra ACT (Hoa Kỳ) cho chương trình "Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam".

ACT là một trong những tổ chức khảo thí hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới. Chuẩn ACT được chấp nhận ở các trường đại học, cao đẳng Hoa Kỳ và hơn 200 trường đại học, cao đẳng khác thuộc các quốc gia như Anh, Úc, Canada, Singapore, Thái Lan...

Lễ ký kết hợp tác công nhận chuẩn đầu ra ACT (Hoa Kỳ) cho chương trình "Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam".

Với hơn 12 ngàn học sinh, tại 400 lớp tiểu học và trung học cơ sở đang theo học chương trình dạy toán và các môn khoa học bằng Tiếng Anh, việc ký kết này giúp các em sau khi tốt nghiệp dễ dàng tiếp cận với các chương trình giáo dục quốc tế.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng: "Điều này đón đầu và đáp ứng chỉ đạo của UBND thành phố là xây dựng một thành phố thông minh, trong đó là nhưng con người thông minh có thể ứng dụng được tất cả những nội dung chương trình học của mình vào trong cuộc sống. Gần đây nhất là chỉ thị của thủ tướng chính phủ đẩy mạnh tạo nguồn nhân lực để thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sở GD&ĐT TP quyết tâm đem đến những gì tốt nhất cho học sinh thành phố".

Những năm qua, thành phố luôn quan tâm, đi đầu trong việc đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ mục tiêu hội nhập. Trong đó, trình độ tiếng Anh của học sinh thành phố được tổ chức quốc tế đánh giá cao nhất cả nước và tương đương với nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND thành phố cho rằng việc ký kết hợp tác này góp phần thực hiện mục tiêu chuẩn hoá và hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

"Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X đã đặt ra mục tiêu cho ngành giáo dục phấn đấu đến năm 2020 hệ thống giáo dục đào tạo thành phố được chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hoá, hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Ký kết hợp tác hôm nay sẽ tạo điều kiện để phụ huynh và học sinh tham gia chương trình tích hợp có thêm lựa chọn về một chuẩn đầu ra quốc tế, theo tiêu chuẩn nền giáo dục Mỹ, một nền giáo dục tiên tiến và có uy tin cao trên thế giới", bà Thu cho biết.