CIC 2020: 4 dự án gọi vốn thành công để tiếp tục phát triển

(VOH) - Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” cho các nhóm khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 vừa được tổ chức vào chiều 28/11.

Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” dành cho các nhóm khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (IEC) thuộc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) tổ chức.

Chương trình nhằm tổng kết CiC 2020 và hỗ trợ cho các dự án tiềm năng tìm được nhà đầu tư hỗ trợ ươm mầm cho nhóm dự án; Giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường; Phát triển các kết nối với đối tác, nhà cố vấn, khách hàng; Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

cic2020, gọi vốn
Nhóm sinh viên giới thiệu dự án Langf tại chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020”

Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2020” có sự góp mặt của 6 dự án tiềm năng trong Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2020 là FuniMart - Nền tảng DropShip, GreenTown Vietnam, I-English, Korona Board Game, weshare.asia và Langf.

Trong số đó, có 4/6 dự án được đánh giá cao đã kêu gọi được vốn đầu tư là GreenTown Vietnam (35.000 USD), Korona Board Game (15.000 USD), Langf (300.000.000 VNĐ) và FuniMart (250.000.000 VNĐ).

Ông Lê Nhật Quang - Phó Giám đốc ITP, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khu đô thị ĐHQG-HCM đánh giá, sau 5 lần tổ chức, cuộc thi CIC ngày càng chuyên nghiệp và mở rộng quy mô. Không chỉ là cuộc thi, CIC đã trở thành một hành trình để sinh viên trau dồi kỹ năng, hiện thực hóa ý tưởng của mình. Cuộc thi đã tạo ra được một môi trường trải nghiệm thực tế nhất cho sinh viên và với chương trình Gọi vốn này, các sinh viên sẽ có cơ hội tìm nguồn vốn, nguồn lực con người để tiếp tục phát triển, thương mại hóa dự án của mình.

“Gọi vốn đầu tư CiC 2020” là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” (WHISE 2020), do Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ và Vụ Công nghệ cao tổ chức.

4 dự án gọi vốn thành công

GreenTown Vietnam – một nền tảng xã hội và thương mại điện tử dành cho người ăn chay, hỗ trợ những người nội trợ nấu ăn chay tại nhà…

* Korona Board Game là sản phẩm trò chơi dành cho giới trẻ ra mắt vào cuối tháng 4/2020 và đã bán được 226 sản phẩm chỉ tính riêng trên kênh thương mại điện tử Shopee.

Với kinh nghiệm học được từ sản phẩm đầu tiên này, nhóm hiện đang phát triển một phiên bản nâng cấp của Korona Board Game (có thay đổi tên cho phù hợp với bối cảnh hiện tại) dựa trên phản hồi của khách hàng và góp ý của các doanh nhân. Nhóm hướng đến việc phân phối sản phẩm ở các nhà sách trên toàn quốc và sẽ đăng kí Kickstarter để có cơ hội phân phối sản phẩm trên toàn thế giới. 

* FuniMart là nền tảng DropShip toàn diện giúp nhà sản xuất kết nối trực tiếp với lực lượng bán hàng chất lượng toàn quốc, cộng tác viên kết nối với nguồn hàng trực tiếp từ các xưởng sản xuất. Từ đó cắt giảm các khâu trung gian tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó FuniMart cung cấp các công cụ, giải pháp để quản lý bán hàng hiệu quả thông qua các đối tác của FuniMart với mục tiêu: Tập trung tất cả các nhà sản xuất ở Việt Nam; Số hoá tất các thông tin sản phẩm của doanh nghiệp nội; Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá ra nước ngoài dưới hình thức DropShip hàng hoá thông qua cộng đồng bán hàng; Xây dựng công cụ quản lý bán hàng toàn diện.

* Langf.vn là dự án xây dựng Cộng đồng sinh viên Việt Nam. Thông qua 3 kênh chính, dự án định hướng tiếp cận, thu hút, xây dựng, phát triển và khai thác cộng đồng sinh viên bao gồm: Kênh Tin tức - kênh chính nhằm tiếp cận và thu hút người dùng thông qua việc phát triển “Cẩm nang dành cho sinh viên” online trong các vấn đề sinh hoạt - học tập - vui chơi giải trí hàng ngày; Kênh Cộng đồng - xây dựng và phát triển cộng đồng sinh viên thông qua hệ thống group trên fb, hiện tại đang hoạt động chính tại Group Ăn Chơi Sinh Viên; Mảng Kinh doanh - phát triển và khai thác cộng đồng thông qua các hình thức mang đến những ưu đãi, giảm giá cho thành viên của cộng đồng, áp dụng trên hệ thống mạng lưới các đối tác của Langf.vn khi thành viên sở hữu và sử dụng Thẻ thành viên - E-member Ăn Chơi Sinh Viên...