Có thể phối hợp với các quận để mở Trường mầm non – tiểu học thực hành

(VOH) - Chiều 15/8, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo Thành phố đã gặp gỡ, làm việc với sinh viên và tập thể cán bộ nhân viên Trường Đại học Sài Gòn.

Trước nguyện vọng có được một môi trường cho sinh viên các khoa giáo dục mầm non và tiểu học được thực tập ngay tại trường, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự ủng hộ và đã có những giải pháp tháo gỡ khó khăn này của trường. 

Tại buổi gặp gỡ, nhiều sinh viên đề xuất về vấn đề việc làm của sinh viên khi ra trường, chính sách giữ chân giáo viên giỏi ở Thành phố, định hướng của giới trẻ trước những thông tin trên mạng xã hội.

Sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nhi, Khoa Giáo dục mầm non bày tỏ mong muốn có được môi trường thực tập ngay tại trường:

“Hiện tại, Trường Đại học Sài Gòn đã có Trường Trung học Thực hành Sài Gòn nhưng chỉ có cấp 2 và cấp 3, không có bậc mầm non. Vì vậy, em mong lãnh đạo Thành phố tạo điều kiện, để mong muốn của tụi em sớm được thực hiện”.

Sinh viên Đại học Sài Gòn bày tỏ nguyện vọng tại buổi gặp gỡ với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

Không chỉ là mong muốn của người học, việc xây dựng trường mầm non thực hành, tiểu học thực hành còn là “khao khát” của nhà trường từ rất lâu, như chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non:

“Thông thường các nơi đến hỏi rằng Trường có một trường mầm non của Đại học Sài Gòn - một nơi để kiểm chứng, thể hiện tất cả quan điểm giáo dục hoặc là nơi để sinh viên được thực tập, thực hành hay không. Chúng tôi rất ngại ngùng trả lời là chưa có, chứ không dám nói là không có.

Đây là một mong muốn, khao khát mà chúng tôi nghĩ đây là việc cần phải làm ngay”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi sinh viên tại các khoa.

Lắng nghe nguyện vọng của sinh viên, giảng viên, lãnh đạo nhà trường, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, trong kế hoạch xây dựng cơ bản của trường đến năm 2021, trường cần ưu tiên xây dựng hai trường thực hành, đó là mầm non thực hành và tiểu học thực hành.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc mở trường có thể phối hợp với các quận đang có nhu cầu và phải đảm bảo chất lượng:

“Mình phải quan niệm rằng quận nào có trường thực hành là ở đó có thêm một trường mầm non và tiểu học. Hiện nay, các quận ở Thành phố đều có nhu cầu mở thêm trường mầm non, tiểu học. Trường Đại học Sài Gòn phải dùng chính quy hoạch đó.

Mình mở ở đâu thì hai bên cùng có lợi, chứ không phải mở ra chỉ để cho sinh viên thực hành. Tôi đề nghị vấn đề này cần phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP, xem ở quận 4, quận 3, quận 5 những quận gần để xem quận nào đang có nhu cầu lập trường mầm non và tiểu học và phải còn đất.”