Công nghệ MEMS: Nắm bắt xu hướng – Nuôi dưỡng sáng tạo

(VOH) - Sáng 28/09, Hội nghị Diễn đàn MEMS lần thứ 2 năm 2018 đã diễn ra tại TPHCM.

Hội nghị có chủ đề Nắm bắt xu hướng – Nuôi dưỡng sáng tạo, tiếp tục hướng đến nhiệm vụ xây dựng và phát triển hệ sinh thái công nghiệp MEMS – vi cơ điện tử. 

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao, đơn vị tổ chức, hội nghị lần này hướng đến mục tiêu xây dựng một nền tảng kiến thức chung và nguồn thông tin đáng tin cậy, đảm bảo tính khả thi cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ MEMS, có vai trò như chất xúc tác tạo ra những sản phẩm thương mại hóa chất lượng cao và đóng góp cho Việt Nam.

Tại hội nghị, các chuyên gia về lĩnh vực này trong và ngoài nước sẽ thảo luận các chính sách xây dựng hệ sinh thái phát triển công nghệ MEMS; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này; hướng đến thương mại hóa sản phẩm MEMS từ kết quả hoạt động nghiên cứu và triển khai.

Hội nghị còn dành không gian triển lãm để giới thiệu những thành tựu nghiên cứu ứng dụng công nghệ MEMS của các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp Việt Nam đang có các sản phẩm thương mại hóa liên quan đến MEMS.

Lãnh đạo TPHCM trao đổi cùng với các chuyên gia lĩnh vực MEMS

Lãnh đạo TPHCM trao đổi cùng với các chuyên gia lĩnh vực MEMS tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, công nghệ Mems - vi cơ điện tử là ngành công nghệ cao được Chính phủ Việt Nam nói chung và Thành phố nói riêng ưu tiên đầu tư phát triển, đây còn là một trong số 8 trụ cột của Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP giai đoạn 2017 - 2020, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.