"Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" dự kiến đến với 800.000 học sinh cả nước

(VOH) - Ngày 10/10, tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Quận 1, diễn ra lễ Khai mạc Chương trình Hướng nghiệp "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" lần thứ 15 năm học 2022 -2023.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM, Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Tạp chí Giáo dục TPHCM tổ chức.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến tham dự lễ khai mạc.

"Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" dự kiến đến với 800.000 học sinh cả nước 1
PCT Dương Anh Đức trao hoa cám ơn các chuyên gia, nhà khoa học tham gia chương trình hường nghiệp.

Chương trình Hướng nghiệp "Cùng bạn chọn nghề cho tương lai" được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm cung cấp thông tin, tư vấn và đưa ra những lời khuyên thiết thực bổ ích giúp học sinh có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với khả năng, năng lực, niềm đam mê, sở thích của bản thân và nhu cầu thị trường lao động.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho rằng việc định hướng nghề nghiệp dù được nhiều gia đình và bản thân học sinh xác định từ lớp 10, nhưng mỗi năm sẽ có nhiều thông tin, nhiều ngành nghề mới đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ các lĩnh vực hướng nghiệp – tuyển sinh, khởi nghiệp, tâm lý, kỹ năng, dự báo nguồn nhân lực, từ các Bộ ngành, Đại học ..., chương trình sẽ giúp học sinh có lựa chọn chính xác, phù hợp.

Năm nay, Chương trình dự kiến tổ chức ở 100 trường tại TPHCM và 1.500 trường ở 26 tỉnh/thành phố với hơn 800.000 học sinh lớp 10, 11 và 12 các trường trung học phổ thông tham dự.