Mới lạ với hình thức du lịch kết hợp tư vấn hướng nghiệp

(VOH) - Từ tháng 4/2022, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TPHCM xây dựng chương trình “CAMPUS TOUR”.

Chương trình giúp học sinh có những trải nghiệm nghề nghiệp, đào tạo đại học cũng như những nét văn hóa của Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, CAMPUS TOUR được xây dựng và chia làm 3 chặng: chương trình Campus Tour tại Thành phố Thủ Đức; Campus Tour tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Campus Tour tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG - HCM. Trong một ngày tham gia CAMPUS TOUR, phụ huynh và học sinh được tham quan khuôn viên và trải nghiệm nhiều hoạt động tại một số trường đại học hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật, khoa học y - dược, khoa học kinh tế, khoa học công nghệ thông tin…

Mới lạ với hình thức du lịch kết hợp tư vấn hướng nghiệp 1
Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đến tìm hiểu về Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM. Nguồn ảnh: USSH

Bên cạnh đó, tại chương trình tư vấn hướng nghiệp, hướng ngành do do CAMPUS TOUR tổ chức, những người tham gia được tư vấn trực tiếp về nhiều vấn đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp tương lai: hướng dẫn chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích; cách xin học bổng du học; xây dựng vị trí việc làm và xây dựng thương hiệu cá nhân khi ra trường. Đội ngũ tư vấn của chương trình là các chuyên gia Tâm lý, các chuyên gia Tư vấn hướng nghiệp, hướng ngành và đội ngũ giảng viên trình độ từ thạc sĩ và tiến sĩ trở lên của các trường Đại học thuộc khối Đại học Quốc gia TP.HCM am hiểu chương trình đào tạo, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và năng động. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình tư vấn hướng nghiệp, hướng ngành, các học sinh cuối cấp cũng được tham gia nhiều hoạt động thiết thực: Hướng nghiệp theo tam giác chọn nghề, gợi ý cách thức khám phá bản thân: Thế mạnh, sở thích, đặc điểm nghề nghiệp…; Từ khóa để tìm hiểu về nghề mình thích, những con số biết nói về thị trường lao động hiện nay; Cung cấp các kênh thông tin chính thống để tìm hiểu về nghề, nơi đào tạo và nhu cầu thị trường. Không chỉ vậy, sau khi kết thúc chương trình tư vấn hướng nghiệp, hướng ngành, người tham gia sẽ được tặng kèm một tài khoản miễn phí trên app JOBWAY - Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý & Hướng nghiệp 4.0 để tham khảo thêm thông tin hỗ trợ định hướng nghề nghiệp.

CAMPUS TOUR do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với các trường đại học thành viên trong hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học uy tín hàng đầu tại TP.HCM thực hiện. Vận hành chương trình là Công ty Du lịch Văn Khoa, Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh và Hỗ trợ người học thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.