Linh hoạt trong dạy - học, đảm bảo chất lượng giáo dục

(VOH) - Các trường cần đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh phải cách ly y tế, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Trong cuộc họp giao ban chuyên môn năm học 2021-2022, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo toàn ngành xây dựng kế hoạch "Linh hoạt trong việc dạy - học, đảm bảo chất lượng giáo dục". Cụ thể, thủ trường các đơn vị xây dựng kế hoạch, kịch bản dạy và học linh hoạt, kết hợp dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường. Các trường cần đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh phải cách ly y tế, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.     

Linh hoạt trong dạy - học, đảm bảo chất lượng giáo dục 1
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo giao Phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Tiểu học và một số phòng chức năng trực thuộc Sở cùng thủ trưởng các đơn vị nghiên cứu, xây dựng hệ thống bài giảng trực tuyến (còn gọi là học liệu số) có chất lượng, đúng tiêu chuẩn, theo phương pháp hiện đại, đầy đủ, đảm bảo lộ trình Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo tích cực tham mưu UBND quận huyện và Thành phố Thủ Đức kiến nghị, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đất giáo dục và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường để đảm bảo thực hiện chỉ tiêu   300 phòng học/ 1 vạn dân (từ 3-18 tuổi), nhằm đảm bảo chổ học cho con em Thành phố.

Lãnh đạo các đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các đề án tổng thể đào tạo nhân lực trình độ quốc tế và đại học chia sẻ; Đề an giáo dục thông minh và học tập suốt đời tại TPHCM giai đoạn 2021-2030; Đề án Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng Tin học cho học sinh TPHCM theo định hướng chuẩn quốc tế giai đoạn 2020-2030. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các đơn vị đẩy mạnh kế hoạch chuyển đổi số tại đơn vị, tận dụng tiến bộ công nghệ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy học. Qua đó, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục...