Cứu sống bệnh nhân mạch và huyết áp đều bằng 0 

(VOH) - Chiều 10/11, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vào đêm 9/11, khoa cấp cứu Bệnh viện đã cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân đang nguy kịch, huyết áp và mạch bằng 0 được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Huyện Cần Giuộc, Long An.

Ngay trong đêm, các bác sĩ cấp cứu phối hợp với bác sĩ khoa ngoại – lồng ngực đã thực hiện cuộc mổ khẩn, cứu sống bệnh nhân.

Bệnh nhân đã tỉnh táo sau phẫu thuật.

Bác sĩ Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại – Lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nam sinh năm 1994 với vết thương thấu ngực, mất máu khá nhiều, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân có dịch màng tim. Các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực tiến hành mổ mở xương ức, thấy vùng máu đọng trước tim. Tim bị thủng 1 lỗ rộng gần 2cm. Bệnh nhân được mở sẻ màng tim, lấy ra 20gr máu đông và khoảng 20gr máu loãng. Sau khi kiểm tra tim thấy ổn định, bác sĩ khâu tim cho bệnh nhân bằng một loại chỉ đặc biệt. Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu tốt. Sau 1 ngày, bệnh nhân đã có thể nói chuyện với người thân.

Bác sĩ Thanh Bình cho rằng, bệnh nhân được cứu sống gồm là nhờ sự phối hợp tốt của các chuyên khoa trong Bệnh viện, đặc biệt là sự xử lý rất tốt của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc, Long An – nơi tiếp nhận ban đầu. Vì khi bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện này thì mạch và huyết áp đã bằng không, nếu không hồi sức tốt sẽ tử vong. Các bác sĩ bệnh viện Cần Giuộc đã nhanh chóng đặt nội khí quản, truyền máu cho bệnh nhân và chuyển ngay lên tuyến trên.