Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt thi Đánh giá tư duy đầu tiên

VOH - Sáng nay, 10/6, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức đợt thi đánh giá tư duy đầu tiên của mùa tuyển sinh đại học năm 2023.

Hai trong số các điểm mới của kỳ thi năm nay là thời lượng thi của các em đã rút ngắn xuống còn 150 phút và tất cả các thao tác thi đều thực hiện trên máy tính.

Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt thi Đánh giá tư duy đầu tiên 1
Đây là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi Đánh giá tư duy hoàn toàn trên máy tính - Ảnh: VN+

Khi thí sinh thi trực tuyến trên máy tính, giám thị sẽ sử dụng phần mềm giám sát thi trong suốt thời gian thí sinh đăng nhập vào phần mềm thi và làm bài thi.

Các giám thị đều được tập huấn kỹ các tình huống có thể xảy ra trong phòng thi và cách xử lý; tập huấn kiểm soát các vật dụng được phép mang vào phòng thi; phòng ngừa việc thí sinh cố tình gian lận, chụp ảnh đề thi. 

Năm nay cũng là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội sử dụng giải pháp xác thực dữ liệu thẻ CCCD gắn Chip kết nối dữ liệu Bộ Công An và FPT.

IDCheck được tích hợp trong việc xác thực thông tin thí sinh với độ chính xác 100% để kiểm tra an ninh trước khi thí sinh vào phòng thi.

Mô hình này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong việc tổ chức thi và tham gia thi, tránh tình trạng gian lận thi như thí sinh giả mạo hay thi hộ.

Kỳ thi tuyển đầu tiên trong năm của Đại học Bách khoa Hà Nội hôm nay có hơn 7.300 thí sinh, diễn ra ở 9 tỉnh thành, lấy kết quả xét tuyển vào 32 trường đại học

Các đợt thi tiếp theo sẽ diễn ra vào các ngày 17/6 và 8/7.