Đại học Quốc tế sẽ tuyển 35% chỉ tiêu từ kết quả kiểm tra năng lực

(VOH) - Từ kỳ tuyển sinh năm 2017, Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) sẽ tuyển sinh 35% chỉ tiêu từ kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực.

3 phương thức tuyển sinh còn lại là: sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017 - 50% chỉ tiêu; xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế - 5% chỉ tiêu; xét tuyển thẳng học sinh giỏi của các trường Trung học phổ thông chuyên, năng khiếu - 10% chỉ tiêu;

Học sinh và phụ huynh đang tìm hiểu thêm thông tin ngành học của trường Đại học Quốc tế

Kiểm tra năng lực đã được áp dụng tại nhiều trường đại học trên thế giới, một số trường đại học trong nước và tại trường Đại học Quốc tế (đối tượng là học sinh người nước ngoài, người Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài) trong thời gian qua.

Đề thi sẽ có tính phân loại tốt thí sinh thông qua việc kiểm tra năng lực hiểu biết về khoa học tự nhiên, tư duy logic, kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng viết của người dự thi.

Đề thi sẽ bao gồm hai môn, môn bắt buộc là Toán học và logic với hàm lượng 70% Toán và 30% logic, môn tự chọn sẽ là một trong các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh. Nội dung đề thi sẽ bao gồm kiến thức trong các lãnh vực Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh của chương trình trung học phổ thông.

Các câu hỏi được phân bổ theo các mức độ khác nhau. Năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức chiếm 50% nội dung đề thi với mức độ dễ, năng lực suy luận tổng hợp sẽ ở mức độ trung bình và chiếm 20% nội dung các câu hỏi, năng lực tính toán và suy luận phức tạp sẽ chiếm 15% số lượng các câu hỏi và ở mức độ tương đối khó, năng lực suy luận và tổng hợp sẽ ở mức độ khó và chiếm 10% số câu hỏi trong đề thi, và năng lực tổng hợp ở mức độ cao và tính sáng tạo sẽ chiếm 5% với mức độ rất khó.

Trường Đại học Quốc tế sẽ tổ chức 2 đợt thi vào tháng 5/2017 và tháng 11/2017. Các thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại trường ĐHQT, gửi hồ sơ đăng ký qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến theo thông báo của nhà trường.