Đại học RMIT VN ra mắt các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng

(VOH) - Đại học RMIT VN giới thiệu các sáng kiến hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường. Đó là Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam, gọi tắt là Studio-V.

Trong khuôn khổ Studio - V, sinh viên RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án ‘Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu’ tại tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng…

giai phap cho moi truong

Tiến sĩ Brian McCauley giới thiệu trò chơi Anh hùng Rùa xanh

Song song đó, Đại học RMIT cũng ra mắt Ứng dụng Anh hùng Rùa xanh, trò chơi trên điện thoại nhằm lan tỏa thông điệp không xả rác.

Anh Hùng Rùa Xanh là trò chạy đua, trong đó người chơi sẽ học cách bỏ rác đúng nơi quy định khi đua qua các địa điểm khác nhau như TPHCM, Hà Nội, Sapa, Vịnh Hạ Long, Đồng bằng Sông Cửu Long. Trò chơi là chiến dịch mới nhất của Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh – một tổ chức phi lợi nhuận, mong muốn giáo dục mọi người về tác động tiêu cực của việc xả rác, đồng thời mong muốn tạo ra thay đổi lớn cho xã hội.