Dạy học sinh bảo vệ bản thân bằng phim hoạt hình

(VOH) - Sinh viên Huỳnh Yến Nhi, Trường Đại học Kinh tế TPHCM giành giải Nhất cuộc thi “Build yourself – Build the Future of Society”.

Vượt qua hơn 600 thí sinh đến từ 20 trường đại tại TPHCM, dự án khởi nghiệp xã hội “Child Sexual Abuse” của sinh viên Huỳnh Yến Nhi, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, đã giành giải Nhất cuộc thi “Build yourself – Build the Future of Society”: Chinh phục thách thức, hiện thực hóa ước mơ.

Chương trình nằm trong chuỗi chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” năm 2018 do Công ty Bridgestone Việt Nam vừa tổ chức.

Với tên gọi Nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục dành cho học sinh cấp 1, cấp 2 và các bậc phụ huynh thông qua các khóa học, phim hoạt hình, Yến Nhi muốn thực hiện giáo dục giới tính ngay từ những cấp học nhỏ tuổi nhất.

Yến Nhi cho hay, xuất phát từ nhận thức sâu sắc về tính nghiêm trọng của việc các em nhỏ và phụ huynh đang thiếu kiến thức giáo dục giới tính, sinh viên này đã đưa ra dự án dài hạn giải quyết gốc rễ, đó là thực hiện giáo dục giới tính ngay từ những cấp học nhỏ tuổi nhất với các cách tiếp cận gần gũi hơn.

Huỳnh Yến Nhi, Trường Đại học Kinh tế TPHCM mong muốn dự án giáo dục giới tính của mình được thực hiện tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở.

Cụ thể, thông qua các lớp học giới tính được tổ chức định kì và bộ phim hoạt hình gần gũi và lý thú, các kiến thức cần thiết về giới tính cũng như thông điệp bảo vệ bản thân sẽ được các em đón nhận dễ dàng hơn.

Về lâu dài, hoạt động giáo dục không chỉ bảo vệ các em mà còn giúp phụ huynh cởi mở, chủ động cung cấp cho con em mình những kiến thức giới tính cần thiết.

Ông Yang Zhe Chris - Tổng giám đốc của Bridgestone Việt Nam nhận xét, thông qua cuộc thi, các ý tưởng sáng tạo của các thí sinh đã dần được hoàn thiện để thành những kế hoạch triển khai giàu tiềm năng ứng dụng. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống thì những dự án này vẫn cần phải được xây dựng, hoàn thiện chi tiết và cần sự hỗ trợ từ nhiều bên liên quan.

Phải xác định mục đích học để làm cho sinh viên - Cần phải đào tạo sinh viên học sinh hiểu rõ mục đích học để làm, chứ không phải để giữ vị trí cao trong xã hội.

Từ phế phẩm đầu tôm… đến hợp chất chống lão hóa - Khi con tôm được nấu chín, vỏ chuyển dần sang màu đỏ. Đó là nhờ thành phần Astaxanthin trong vỏ tôm.