Đề nghị Đại học quốc gia HCM cùng TP xây dựng đô thị thông minh

(VOH) - Chiều nay 12/10, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân làm việc với cán bộ chủ chốt Đại học quốc gia HCM (ĐHQG HCM).

Bí thư đánh giá cao nỗ lực sáng tạo của ĐHQG-HCM, có khả năng đảm nhận các dự án nghiên cứu khoa học mà TP đặt hàng, đặc biệt là đề án xây dựng đô thị thông minh của TP sắp tới.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, có ba cấu phần mà ĐHQG HCM tham gia rất tốt, một là xây dựng cơ sở dữ liệu lớn cho TP, dữ liệu chung của TP được cập nhật, truy cập nhưng được bảo vệ thật tốt.

Thứ hai là đảm bảo an ninh cho hệ thống TP. 

Thứ ba là các giải pháp thông mình trong các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân voh.com.vn

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm việc với cán bộ chủ chốt ĐHQG-HCM

Trong giai đoạn 2011 – 2015, ĐHQG HCM cùng TP triển khai thực hiện các đề tài, dự án trên 65 tỷ đồng, tập trung các lĩnh vực chế tạo robot, công nghệ vật liệu, điện – điện tử, công nghệ thông tin, môi trường. Hầu hết các đề tài mang tính ứng dụng cao, góp phần giải quyết các vấn đề của TP.

Trong các hướng nghiên cứu và hợp tác, ĐHQG-HCM cùng TP tập trung 4 chương trình là chương trình vi mạch, chương trình kỹ thuật vi sinh; chương trình Khoa học công nghệ giảm ùn tắc giao thông và chương trình giảm ngập nước.