Đề thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 nhẹ nhàng, sẽ có điểm 10!

(VOH) - Chiều ngày 11/6, thí sinh TPHCM đã hoàn thành môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông.

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay gồm 40 câu, tăng thêm 4 câu so với trước đây. Tuy nhiên, nhiều học sinh cho rằng đề thi khá vừa sức với năng lực. Các câu hỏi chủ yếu là mức độ nhận biết, thông hiểu. Phần kiến thức nâng cao chỉ chiếm 10-15%.

Võ Tuấn Khoa, học sinh lớp 9A4, trường THCS Trương Công Định cho rằng: “Em nghĩ em cũng đạt đủ điểm để vào trường nguyện vọng một. Em nghĩ mình làm được từ 75-80%. Lúc đầu em cũng hơi căng thẳng nhưng mà khi em nhận được bài thi thấy cũng dễ, vừa sức em làm được".

tuyển sinh lớp 10
Thí sinh được tặng quà lưu niệm sau giờ làm bài thi tiếng Anh (Ảnh: Đình Luân)

Xem thêm: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Ngày thi đầu tiên có 3 thí sinh bị đình chỉ thi

Đề thi được giáo viên bộ môn đánh giá khá nhẹ nhàng cho học sinh. Nội dung kiến thức bám sát chương trình và ngữ pháp trong sách giáo khoa và nằm chủ yếu trong chương trình tiếng Anh lớp 9.

Từ vựng và cấu trúc đề thi đều có trong sách giáo khoa và chương trình tài liệu của học sinh. Cấu trúc các câu hỏi cũng là những cấu trúc đơn giản, vì vậy học sinh có sức học trung bình cũng có thể làm được ít nhất 5 điểm. Tuy nhiên, để đạt điểm 10 ở đề thi này cũng không nhiều.

Giáo viên Trần Thị Vân, Bộ môn tiếng Anh (Trường THCS Nguyễn Du, Quận 1) cho rằng, thí sinh sẽ gặp khó khăn ở 2 câu biển báo. Ngoài ra, phần viết câu ở phần cuối đề thi không khó, nhưng các em cần cẩn thận nhìn được cấu trúc câu đề nghị ở dạng bị động hoặc thể sai khiến. Nếu làm cẩn thận các câu này, khả năng 10 điểm sẽ dễ dàng.

Giáo viên Trần Thị Vân cho rằng, học sinh khu vực trung tâm sẽ có điểm 7 khá nhiều: "Theo tôi đề này học sinh thi xong sẽ rất hồ hởi, vui vẻ. Thí sinh có thể làm tốt đề, khó có khả năng dưới trung bình vì ở 14 câu trắc nghiệm đầu các em dễ lấy điểm. Bài True/False reading cũng khá tốt, chỉ có 2 câu hình và 2 câu viết, thí sinh phải nhìn nhận được cấu trúc đề nghị ở bị động thì mới đạt điểm cao".    

Thống kê cuối giờ thi môn Tiếng Anh, toàn thành phố có 660 em vắng. Sáng mai 12/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút. Với các thí sinh không đăng ký nguyện vọng chuyên hay tích hợp, đây sẽ là môn thi cuối của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.