Đề thi THPT môn Văn đợt 2 "dễ thở"

(VOH) - Theo nhận định của nhiều thí sinh Đà Nẵng, đề thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT khá dễ và bất ngờ.

Sáng 3/9, gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi Ngữ Văn. Sau 120 phút làm bài căng thẳng, lúc 9 giờ 35 phút, TS ở các điểm thi đã kết thúc phần làm bài môn Ngữ Văn. Đa số thí sinh đều tỏ ra khá bất ngờ với đề thi.

Đề Văn thi tốt nghiệp THPT đợt 2 gồm 2 phần, trong đó câu phân tích đoạn thơ Việt Bắc của Tố Hữu chiếm 5 điểm.

thi tốt nghiệp THPT
Ảnh: baogiaothong

Em Nguyễn Minh Thành (Trường THPT Nguyễn Hiền) cho biết, em có nguyện vọng thi vào Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng nên Ngữ Văn không phải môn sở trường. Tuy nhiên, em vẫn làm bài tốt và dự đoán mình được từ 7 điểm trở lên. “Đề thi không quá khó, em tự tin mình sẽ được điểm như dự kiến. Bài thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu em đã được thầy cô ôn trước đó”, Thành cho hay.

Theo em Nguyễn Minh Tuấn (học sinh trường THPT Phan Châu Trinh), đề thi Văn năm nay khá dễ. Đề thi vào bài thơ Việt Bắc nên Minh Tuấn không gặp nhiều khó khăn. Dù đăng ký thi khối A và A1 nhưng Minh Tuấn tự tin em có thể đạt được 8 điểm ở môn Văn.

Trịnh Thế Phong (học sinh trường THPT Trần Phú) tỏ ra khá bất ngờ với đề thi môn Văn. “Em không nghĩ đề thi dự bị đợt 1 lại trở thành đề thi chính của đợt 2. Nhiều bạn trong phòng thi của em khá bất ngờ và xôn xao ngay từ lúc phát đề thi. Bản thân em cũng có phần chủ quan khi loại trừ đề thi đợt 1. Tuy nhiên, với đề thi này, em vẫn tin mình đạt 6 điểm trở lên”, Thế Phong cho biết. 

Toàn thành phố có 10.955 thí sinh Đà Nẵng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng 37 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do COVID-19. Các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng. Tất cả các điểm thi đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế bảo đảm phòng, chống dịch. Công tác sát khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng dịch được thực hiện nghiêm túc.

Thí sinh diện F1, F2 và tại các khu cách ly y tế các quận, huyện được Sở Giao thông vận tải thành phố bố trí phương tiện đưa đến điểm thi Trường THPT Võ Chí Công (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn).

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi thi sáng nay, tại Đà Nẵng có 99 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh bị đau phải cấp cứu không thể tham gia dự thi. Không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam thống kê, có 79 TS vắng thi trong tổng 9.099 TS đăng ký dự thi. Điểm thi số 28 (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) vắng nhiều nhất với 21 TS.

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (TP Buôn Ma Thuột), các thí sinh cùng tâm trạng hào hức, tự tin vì đề điểm cao. 

Tại điểm thi trường THPT Hồng Đức (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), thí sinh N.V.T (trường THPT nội trú Tây Nguyên) cho biết, đề thi đợt 2 này rất hay. "Ở thời điểm chúng em ôn tập, đề thi này được thầy cô ôn rất kỹ lưỡng. Do đó, nhiều thí sinh như em hôm nay xem xem 'trúng tủ'. Lúc đầu mới vào phòng thi em rất hồi họp và lo lắng, tuy nhiên sau khi nhận được đề em rất tự tin để làm bài", T. nói. 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, môn thi đầu tiên có 5.182 thí sinh dự thi/5.215 thí sinh đăng ký dự thi (đạt 99,37%); vắng 33 thí sinh. 

Chiều nay các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Hu Ân (tổng hợp)