Điều kiện xét tuyển vào lớp 10 tích hợp tại TPHCM

(VOH) - Để vào được lớp 10 chương trình tích hợp, học sinh phải đạt đầy đủ các điều kiện của 1 trong 2 nhóm: từng học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS và chưa từng học chương trình này.

Đối với nhóm học sinh có tham gia học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TPHCM, học sinh đăng ký 2 nguyện vọng Chương trình tiếng Anh tích hợp.

Điểm xét tuyển = điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + điểm trung bình của Chương trình tiếng Anh tích hợp (theo thang điểm 10).

Đối với nhóm học sinh không tham gia học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TPHCM, các em phải đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THCS loại từ Khá trở lên; tham gia dự tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông tại TPHCM.

Ngoài 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, học sinh phải đăng ký và dự thi môn tiếng Anh tích hợp. Học sinh đăng ký 2 nguyện vọng chương trình Tích hợp.

Điểm xét tuyển = điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + điểm thi môn tiếng Anh tích hợp (theo thang điểm 10).

lớp 10
Để vào được lớp 10 chương trình tích hợp, học sinh phải đạt đầy đủ các điều kiện của 1 trong 2 nhóm: từng học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS và chưa từng học chương trình này. - Ảnh: HL

Đọc thêm: Trường Phổ thông Năng khiếu tuyển gần 600 chỉ tiêu lớp 10

Đối với lớp 10 tăng cường tiếng Anh, Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất mở lớp 10 tăng cường tiếng Anh.

Đối với lớp 10 tăng cường tiếng Trung, hiện một số trường tại TPHCM có lớp này là THPT Hùng Vương, THPT Trần Khai Nguyên, THPT Trần Quang Khải, THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Việc tuyển sinh vào các lớp 10 tăng cường tiếng Trung được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ HSK 3 trở lên.

Đối với lớp 10 tiếng Nhật, hiện các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Trưng Vương và THPT Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1).

Học sinh muốn học tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) phải đáp ứng các điều kiện như đăng ký nguyện vọng lớp 10 vào trường có dạy tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) và môn thi Ngoại ngữ của tuyển sinh lớp 10 là môn tiếng Nhật. Trúng tuyển lớp 10 vào trường có dạy tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Nhật từ 5 trở lên.

Học sinh muốn học lớp 10 tiếng Pháp song ngữ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển là THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Marie Curie.

Điểm tuyển = (Điểm trung bình tuyển sinh lớp 10) x 2 + Điểm trung bình cộng của các bài thi môn Tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng Tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ Chương trình Tiếng Pháp song ngữ.

Trong đó, điểm trung bình tuyển sinh lớp 10 có tính đến chế độ ưu tiên và điểm trung bình cộng của các bài thi môn Tiếng Pháp và bài thi môn Toán bằng Tiếng Pháp trong kỳ thi tốt nghiệp THCS trong khuôn khổ Chương Trình tiếng Pháp song ngữ từ 5 trở lên.

Học sinh muốn học lớp 10 tiếng Đức, tiếng Pháp (Ngoại ngữ 2) có thể đăng ký vào Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

Học sinh muốn vào lớp 10 chuyên năng khiếu thể dục thể thao, có thể chọn một trong các trường: Trường THPT Chuyên Năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định, Trường Năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh, các bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông, bơi lội và đá cầu, Taekwondo, Vovinam.