Dự án “Trẻ em sáng tạo” của TPHCM chiến thắng tại giải thưởng quốc tế do UNICEF bình chọn

(VOH) - Ngày 18/10, dự án “Children Innovate - Trẻ em sáng tạo” của TP.HCM đã chiến thắng trong hạng mục “Meaningful Child Participation – Dự án ý nghĩa do trẻ em kiến tạo”.

Dự án được vinh danh tại CFCI Global Mayors Summit được tổ chức tại Cologne, Đức.

Từ 226 bài dự thi khắp thế giới gửi về cho Giải thưởng CFCI Inspire Awards, dự án “Children Innovate - Trẻ em sáng tạo” của trẻ em đến từ Việt Nam đã được xét duyệt từ 25 chuyên gia và được cộng đồng bình chọn cho video để đứng đầu trong hạng mục. 

Dự án “Trẻ em sáng tạo” của TPHCM

Dự án “Trẻ em sáng tạo” của TP. Hồ Chí Minh chiến thắng tại giải thưởng quốc tế do UNICEF bình chọn.

Đạt giải thưởng CFCI Inspire Awards, Children Innnovate đã chứng minh được sức sáng tạo của trẻ em Việt Nam, tác động xã hội của việc phát triển kỹ năng cho trẻ em và trao cơ hội cho các em trực tiếp đưa ý tưởng vào cuộc sống. Thực tế cho thấy, ở khắp mọi nơi trên thế giới, hầu như quá trình thiết kế đều được thực hiện bởi người lớn, trong khi phần lớn trẻ em mới chính là người sử dụng cuối cùng.

Có rất nhiều nhà trẻ, trường học, công viên, khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí… là dành cho trẻ em. Chính vì thế dự án này sẽ là môi trường thuận lợi để trẻ em thể hiện mong muốn của mình, bày tỏ ý kiến về đến các quyết định có liên quan, ảnh hưởng đến trẻ em.

Đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Bắc Syria - Ngày 17/10, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố đã đạt được với Thổ Nhĩ Kỳ về một lệnh ngừng bắn tại miền Bắc Syria.