Đưa nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu vào trường tiểu học

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản yêu cầu triển khai tổ chức dạy học hoạt động ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu và giám sát đánh giá trong nhà trường.

Qua đó, giúp học sinh có một số kiến thức cơ bản, ban đầu về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, học sinh chủ động tích cực, tham gia cũng như có hành vi an toàn và tự bảo vệ trước các rủi ro thiên tai.

Học sinh tiểu học biễu diễn thời trang tái chế
Học sinh tiểu học biễu diễn thời trang tái chế

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học, đánh giá và diễn tập việc ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu trong nhà trường. Cụ thể, các tổ chuyên môn bổ sung vào kế hoạch dạy học, đưa nội dung tích hợp dạy học ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu vào trong các môn học, bài học cụ thể.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo hướng dẫn các trường tiểu học triển khai thực hiện từ học kỳ 2 năm học 2021-2022 và các năm học sau.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 2157/QĐ-TTg ngày 21/12/2021 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Ban Chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành, thực hiện chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, điều phối giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26, bảo đảm phù hợp với quy định tại Điều 3 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành ban hành kèm theo Quyết định số 34/2007/QĐ-TTg ngày 12/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, điều phối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26; giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tăng cường điều phối các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu giữa các bộ, ngành, địa phương và hợp tác giữa Việt Nam với các tổ chức quốc tế, đối tác phát triển và các nước.