Gần 3.500 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức

VOH - Trong ngày thi đầu tiên, gần 3.500 thí sinh đã tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 do trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức tại TPHCM.

Kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm TPHCM gồm 6 bài thi: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Môn Toán, Lý, Hóa, Sinh có thời gian làm bài 90 phút, gồm 50 câu hỏi, trong đó 35 câu trắc nghiệm bốn lựa chọn, 15 câu dạng trả lời ngắn. Bài thi Ngữ văn gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm bốn lựa chọn, một bài viết nghị luận xã hội, thời gian làm bài tương tự. Riêng bài thi môn Tiếng Anh có thời gian 180 phút với bốn phần Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tất cả bài thi được quy về thang điểm 10.

Kỳ thi kéo dài từ ngày 29 đến 31/3. Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố sau 2-3 tuần. Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm. Học sinh lớp 11 cũng có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau.

 thi đánh giá năng lực chuyên biệt
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức - Ảnh: NLĐ

Kết quả bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt được trường Đại học Sư phạm TPHCM sử dụng trong phương thức xét tuyển kết hợp với học bạ. Nhà trường dự kiến dành tối đa 40% chỉ tiêu của từng ngành theo cách xét tuyển này.

Điểm xét tuyển được xác định là tổng điểm bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt (môn chính) được nhân hệ số 2 cộng với điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp là điểm trung bình môn trong 6 học kỳ ở THPT. Tổng điểm này được quy đổi về thang điểm 30 và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức 5 đợt. Từ ngày 1/4, kỳ thi sẽ tiếp tục nhận thí sinh đăng ký tham dự cho các đợt tiếp theo tại Gia Lai (ngày 4 và 5/5), Long An (ngày 11 và 12/5), Đà Nẵng (ngày 17 và 18/5), đợt cuối cùng sẽ tổ chức tại TPHCM (ngày 21, 22 và 23/5).

Sáu trường sư phạm khác dùng kết quả kỳ thi của trường Đại học Sư phạm TPHCM để xét tuyển, gồm: Đại học Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Hà Nội 2, và các trường sư phạm trực thuộc Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng và Đại học Vinh.