Giải Hoa Mai - Thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ - chính thức khởi động

(VOH) - Chiều 8/10, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) đã chính thức khởi động giải Hoa Mai - giải thưởng thường niên trong ngành thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ.

Giải Hoa Mai là một "sân chơi" hiếm hoi và lâu đời dành cho cộng đồng thiết kế trẻ, các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ trong nhiều năm qua. Cuộc thi khuyến khích các thí sinh thể hiện ý tưởng sáng tạo, tư duy thẩm mỹ với sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Từ những thành công của cuộc thi giải Hoa Mai (16 lần tổ chức), nhiều mẫu sản phẩm đã được các doanh nghiệp chuyển nhượng bản quyền để đưa vào sản xuất hàng loạt, nhiều nhà thiết kế trẻ có năng lực cũng từ "bệ phóng" giải Hoa Mai đã được tuyển dụng. 

Ông Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng ban tố chức giải Hoa Mai 2018 nhấn mạnh, giải thưởng là "sân chơi" dành cho tất cả những người đam mê thiết kế nội ngoại thất

Năm nay 2018, giải Hoa Mai tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ từ Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ với tư cách nhà tài trợ Bạch kim. Cuộc thi góp phần truyền tải thông điệp về việc sử dụng gỗ hợp pháp là xu hướng tất yếu của thị trường nội thất. 

Cách thức dự thi giải Hoa Mai 

Bước 1 : Truy cập website giaihoamai.hawa.vn, mục "Gửi bài dự thi"

Bước 2 : Điền đầy đủ thông tin; Đọc kỹ và cam kết về tác phẩm dự thi

Bước 3: Upload tác phẩm dự thi

Bước 4: Click "Gửi bài dự thi"

Hạn chót nhận bài dự thi 22/11/2018 tại địa chỉ www.giaihoamai.hawa.vn.

Giải Hoa Mai gồm 1 giải nhất (30 triệu đồng), 1 giải nhì (20 triệu đồng), 1 giải ba (10 triệu đồng), 5 giải khuyến khích (5 triệu đồng).

Điều đặc biệt là sau lễ phát động chiều 8/10, Ban tổ chức sẽ có hoạt động Roadshow giới thiệu giải tại các trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Văn Lang, Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Nông lâm TPHCM... và nhiều đại học, cao đẳng khác. 

Diễn giả Lý Quý Trung lưu ý việc xây dựng thương hiệu cá nhân từ những cuộc thi giống như giải Hoa Mai sẽ là thương hiệu "vô giá" đối với những nhà thiết kế nội ngoại thất trẻ. 

Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu ngành chế biến gỗ và lâm sản lần đầu tiên cán mốc 8 tỷ đô la Mỹ và năm 2018 đặt mục tiêu lên đến 9 tỷ đô la Mỹ. Dể đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất đồ gỗ hợp pháp và uy tiến trên thế giới, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua thiết kế, đổi mới mẫu mã, sản phẩm gỗ, đào tạo nhân lực...là chiến lược được Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM tập trung đầu tư.