Giáo dục STEM và các kỹ năng số

(VOH) - Hội thảo nhằm khuyến khích các học sinh nữ tự khám phá tiềm năng của mình bằng cách chọn học các môn học STEM ở bậc đại học.

Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp cùng Microsoft tổ chức hội thảo và khóa tập huấn về “Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia của nữ sinh trong khoa học và đổi mới sáng tạo thông qua giáo dục STEM và các kỹ năng số”

Hội thảo nhằm khuyến khích các học sinh nữ tự khám phá tiềm năng của mình bằng cách lựa chọn học các môn học STEM ở bậc đại học cũng như định hướng theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực này sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi hội thảo, Hội đồng Anh và Microsoft đã cùng công bố triển khai dự án “Thúc đẩy sự quan tâm và tham gia của nữ sinh trong khoa học và đổi mới sáng tạo thông qua giáo dục STEM và các kỹ năng số”.

Dự án được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Anh và Microsoft Việt Nam nhằm hỗ trợ Việt Nam giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vực STEM và đáp ứng nhu cầu nhân lực lớn cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới. Dự án sẽ bắt đầu với Trại tập huấn với sự tham gia của 600 học sinh từ 20 trường phổ thông trên toàn quốc, trong đó chiếm đa số là các nữ sinh.

Các nữ sinh tham gia buổi tập huấn 

Các nữ sinh tham gia buổi tập huấn 

Cũng trong buổi hội thảo, Microsoft Việt Nam đã trao 80 suất học bổng “YouthSpark” cho các nữ sinh xuất sắc đang theo học các ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin tại chín trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ và TPHCM.