Google ra mắt điện thoại thông minh Pixel và Pixel XL cạnh tranh iphone

(VOH) - Theo CNN, việc ra mắt mắt điện thoại thông minh Pixel kính thực tế ảo Daydream View với những tính năng nổi trội vào đêm qua (theo giờ Việt Nam) là bước tiến lịch sử của Google.

Trọn bộ sản phẩm mới của Google mới được ra mắt (Ảnh: madeby)

Cặp đôi điện thoại nhiều điểm chung

2 mẫu smartphone là Pixel màn hình 5 inch và Pixel XL 5,5 inch - sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 mới nhất từ Qualcomm. Sản phẩm có thiết kế quen thuộc, dùng kính ở mặt lưng với khung nhôm mài bóng, "camera không lồi" và được nhiều người nhận xét là khá giống với iPhone.

Điểm chung khác của cả hai chiếc điện thoại này là đều có màn hình AMOLED: Pixel sở hữu độ phân giải chỉ Full HD trên kích thước 5 inch, tương đương 441 ppi; Pixel XL lớn hơn với độ phân giải QHD tức 534 ppi; Hai smartphone đều sử dụng chip mới nhất Snapdragon 821, chạy Android 7.1 và đều có RAM 4 GB.

Pixel có 3 màu Quite Black, Very Silver, Really Blue (Ảnh: Google)

Pixel – “con cưng” của Google có thể dùng thoải mái trong 7 tiếng chỉ với 15 phút sạc. 

Pixel có giá từ 649 USD, còn Pixel XL giá nhỉnh hơn chút, từ 769 USD – tương đương với cặp đôi iPhone 7 mới nhất.

Camera “xịn”

Ưu điểm lớn nhất của 2 chiếc điện thoại này là camera: sử dụng cảm biến 12 megapixel, kích thước điểm ảnh 1.55μm. Ống kính khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chống rung. Google tự hào "Pixel nhận được đánh giá cao nhất lịch sử dành cho camera smartphone" từ DXOMark - 89 điểm so với 86 từ iPhone 7.

Tính năng Smartburst cho phép máy chụp hàng loạt hình và tự chọn ra tấm đẹp nhất, HDR Plus tăng khả năng chụp thiếu sáng hoặc tương phản cao, ổn định khi quay video và Google Photo tích hợp sẵn. Người dùng sẽ được hỗ trợ Google Photo không giới hạn, hoàn toàn miễn phí.

Điều khiển bằng giọng nói “khá ổn”

Ưu điểm thứ nhì chính là phần mềm Assistant, người dùng có thể nói từ khóa, hoặc ấn giữ nút Home để kích hoạt Assistant để mở tính tính năng điều khiển bằng “khẩu lệnh”. Người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu Pixel mở bài nhạc của ban nhạc Lumineers trên YouTube hay “bắt” chiếc điện thoại cung cấp thông tin về bất kỳ vị trí, địa điểm nào trên bản đồ, đặt bàn tại nhà hàng – chỉ bằng giọng nói của mình.

Điện thoại tích hợp kính thực tế ảo Daydream

Pixel cũng là smartphone Google đầu tiên tích hợp Daydream - loại kính thực tế ảo do Google sản xuất. Khác với những chiếc kính thực tế ảo trên thị trường, Daydream View được làm bằng chất liệu vải với 3 màu sắc Snow, State và Crimson.

Daydream View không phải là một chiếc kính VR độc lập, mà vẫn phải sử dụng một chiếc smartphone để làm màn hình hiển thị. Đi kèm với Daydream View là một tay cầm điều khiển bao gồm 2 nút cứng là nút home và nút menu, cùng với một trackpad nhỏ phía trên. Điều khiển này có thể được gắn vào trong để tránh thất lạc.

Daydream View sẽ hoạt động với cùng với Pixel hay bất kỳ smartphone nào tích hợp Daydream (Ảnh: Google)

Google Daydream View sẽ được bán từ tháng 11 với giá khoảng 79 USD.

Ra mắt thế hệ Chromecast tiếp theo

Bên cạnh bộ đội Pixel/Pixel XL, kính thực tế ảo Daydream, Google cũng giới thiệu thế hệ Chromecast mới nhất có tên gọi là Chromecast Ultra với khả năng truyền tải video 4K, cũng như cho tốc độ xử lý nhanh hơn đến 1.8 lần so với sản phẩm trước. 

Google cho biết đây là bản Chromecast nhanh nhất, không quan trọng là gắn trên TV 4K hay TV thường. 

Chromecast Ultra còn hỗ trợ chế độ HDR để mang lại hình ảnh với độ tương phản động cao hơn, cũng như hỗ trợ chuẩn hình ảnh Dolby Vision với màu sắc và độ bảo hòa màu cao; được tích hợp cổng ethernet trên adapter nguồn giúp người dùng kết nối mạng dây khi Wi-Fi bị lỗi.

Tính năng 4K hiện tại đã có mặt trên các ứng dụng Netflix, Vudu hay Youtube và sẽ có mặt trong ứng dụng Google Movies & TV vào tháng 12/2016 ngay khi thiết bị được bán ra.

Giá bán Chromecast Ultra là 67 USD.