Toyota ra mắt Robot đồng hành tâm sự với người lái xe

(VOH) - Kirobo Mini là một robot nhỏ được công ty Toyota thiết kế chế tạo để hoạt động như một người bạn đồng hành, lắng nghe và trò chuyện với những người cùng đi trong xe.

Kirobo Mini có kích thước nhỏ nhắn dễ thương

Công nghệ của robot này khá đơn giản. Giọng nói của robot được gửi từ microphone của nó vào một điện thoại thông minh có cài đặt một ứng dụng quản lý. Chiếc điện thoại này gửi các âm thanh này lên một dịch vụ điện toán đám mây của Toyota giúp nhận dạng giọng nói và giúp xác định phản ứng thích hợp. Các âm thanh phản hồi sau đó được gửi trở lại cho robot thông qua ứng dụng trong điện thoại thông minh nói trên.

Robot có thể ghi nhớ sự yêu, ghét cũng như hành trình cùng con người. Nó còn kết nối được với xe hơi và thiết bị tại nhà để cuộc nói chuyện trở nên sống động hơn.

Kirobo Mini có hình dáng thân thiện và nhỏ xinh. Nó được thiết kế để tạo ra sự gần gũi với con người, đặc biệt là phụ nữ Nhật Bản, nơi mà tỷ lệ sinh con ngày càng giảm và dân số ngày càng già đi. Chú robot nhỏ sẽ mô phỏng những nét đáng yêu của một đứa trẻ như ngồi lắc lư, không cân bằng như muốn kêu gọi người phụ nữ hãy đỡ chúng lên, quan tâm đến chúng hơn. Kiboro Mini còn biết chớp mắt, phát ra những âm thanh như một em bé bi bô tập nói.

Hãng xe hơi lớn nhất thế giới sẽ bán robot Kirobo Mini, công bố lần đầu tiên vào năm ngoái ở triển lãm Tokyo Motor Show, vào khoảng năm 2017 với giá 39.800 yen (400 USD) tại Nhật Bản.

Kirobo Mini là phiên bản nhỏ hơn của Kirobo, con robot mà Toyota đã gửi vào vũ trụ vào năm 2013 cùng với Koichi Wakata, phi hành gia đầu tiên của Nhật Bản ở Trạm vũ trụ quốc tế.