Hai ngành kỹ thuật của Đại học Quốc tế đạt chuẩn Kiểm định ABET của Hoa Kỳ

(VOH) - Hai chương trình đào tạo Kỹ thuật Y sinh và Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông của trường Đại học Quốc tế được công nhận đạt chuẩn Kiểm định quốc tế ABET của Hoa Kỳ.

Ngày 29/8/2019, trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) đã được tổ chức Kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức Kiểm định các chương trình Đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ Hoa Kỳ) thông báo hai chương trình đào tạo Kỹ thuật Y sinh và Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông của trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET của Hoa Kỳ.

Hai chương trình đào tạo Kỹ thuật Y sinh và Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET của Hoa Kỳ dựa trên kết quả của chuyến thăm kiểm định từ ngày 9-11/12/2018.

Theo đó, Đại học Quốc tế trở thành trường đại học thứ hai của ĐHQG TPHCM có chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET.

Đại học Quốc tế, chuẩn Kiểm định ABET, Kỹ thuật Điện tử

Sinh viên thực hành thí nghiệm ngành Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Đại học Quốc tế

Để đạt được kết quả này, Đại học Quốc tế đã dành thời gian 03 năm từ năm 2016 đến 2018 để chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất tối ưu nhất phục vụ cho công tác dạy và học, cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của ABET.

Tiến sĩ Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế cho biết: “Đây là thành tích đặc biệt của trường, của cả tập thể nhưng không thể không nhắc đến vai trò “kiến trúc sư” của các thầy cô là lãnh đạo liên quan đến hai ngành Kỹ thuật Y sinh và Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông đã có định hướng, nỗ lực không ngừng, để đạt được chuẩn ABET. Bên cạnh đó là sự quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia TPHCM”.

Như vậy, các sinh viên tốt nghiệp 02 ngành học Kỹ thuật Y sinh và Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông sẽ có nhiều lợi thế khi học tiếp lên cao hoặc tìm việc làm tại Hoa Kỳ và các quốc gia áp dụng kết quả của tổ chức kiểm định này.

Trước đây, hai chương trình này cũng đã đạt đánh giá AUN vào năm 2013 (Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông) và năm 2015 (Kỹ thuật Y Sinh). Sau 10 năm mở ngành Kỹ thuật Y Sinh và 15 năm mở ngành Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, hai ngành đã nhanh chóng vươn lên, đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Huỳnh Khả Tú, Trưởng Phòng Đảm bảo Chất lượng trường Đại học Quốc tế chia sẻ: “Theo kế hoạch chiến lược của nhà trường, đến năm sau, 2020, tất cả các chương trình đủ điều kiện về thời gian đào tạo và số lượng khóa tốt nghiệp sẽ tham gia đánh giá hoặc kiểm định theo các bộ tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá, kiểm định uy tín.

Hi vọng kết quả này sẽ là động lực để trường Đại học Quốc tế nỗ lực không ngừng, tiếp tục là thành viên tiên phong về bảo đảm chất lượng trong hệ thống các trường thành viên của ĐHQG TPHCM và của cả nước”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Quốc tế có 11 chương trình đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á (AUN-QA), là cơ sở giáo dục đạt chất lượng theo cả hai bộ chuẩn: chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo Dục và Đào tạo (MOET) và chuẩn chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN).

Hiện nay, việc kiểm định quốc gia và quốc tế đã và đang trở thành xu hướng của các trường đại học Việt Nam để đem đến cho sinh viên những chương trình đào tạo đạt chuẩn, chất lượng và tiên tiến. Trong số rất nhiều đơn vị, tổ chức thực hiện công tác kiểm định ngoài và độc lập, ABET được xem là một trong các tổ chức kiểm định uy tín nhất thế giới cho các chương trình kỹ thuật và công nghệ trên thế giới.

ABET được thành lập năm 1932 với 4 Ủy ban Kiểm định gồm: Ủy ban Khoa học Ứng dụng (ASAC), Ủy ban Khoa học Điện toán (CAC), Ủy ban Kỹ thuật (EAC), và Ủy ban Công nghệ (TAC).

Các thành viên thuộc 4 Ủy ban này đến từ 35 hiệp hội nghề nghiệp uy tín của Mỹ như: ASHRAE, SPE, SME… với hơn 2.200 tình nguyện viên là các nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trên toàn thế giới.

Hiện tại, đã có 4.005 chương trình đào tạo thuộc 793 trường đại học và cao đẳng ở 32 quốc gia được kiểm định ABET. Nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới đã tham gia kiểm định ABET cho các chương trình đào tạo. Có thể kể đến ĐH Khoa học Ứng dụng (Áo); ĐH Khoa học và Công nghệ Mody (Ấn Độ); ĐH AMA (Philippines) hay các trường đại học kỹ thuật nổi tiếng của Mỹ như Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), ĐH California ở Berkeley (UCB), ĐH Carnegie Mellon (CMU), ĐH Johns Hopkins, ĐH Duke,…

Năm học 2019-2020: Yêu cầu trường học phải ban hành Bộ Quy tắc ứng xử - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường học trên địa bàn phải hoàn thành và ban hành bộ Quy tắc tự ứng xử trước tháng 9/2019.

Công thức tính thể tích hình cầu và cách giải toán thể tích hình cầu đầy đủ nhất - Hình cầu là dạng hình học bắt gặp rất nhiều trong đời sống hàng ngày thông qua những vật dụng xung quanh chúng ta như quả bóng, quả địa cầu.