Hành khách phát hoảng vì tai nghe bị nổ, xém da mặt

(VOH) - Người phụ nữ trên chuyến bay từ Beijing tới Melbourne (Úc) phát hoảng khi chiếc tai nghe bị nổ khiến một phần da mặt bị xém.

Nhà chức trách Australia vừa đưa ra cảnh báo về mối nguy hiểm khi dùng các vật dụng có dùng pin lithium-ion trong các chuyến bay, sau khi tai nghe của một phụ nữ bị cháy lúc đang sử dụng.

Người phụ nữ đã giật mạnh tai nghe khi phát hiện tai nghe phát ra tia lửa, bắt lửa và bắt đầu tan chảy.

Khuôn mặt và tay của nữ hành khách sau đó bị xém đen do ảnh hưởng của vụ nổ (Ảnh: ATSB)

"Tôi chỉ biết ôm lấy mặt, trong khi vẫn cảm nhận được chiếc tai nghe quấn quanh tiếp tục nóng bừng. Tôi túm lấy chúng và ném xuống sàn" - người phụ nữ chưa công bố tên nói với Cục an toàn giao thông Úc (ATSB).

Các thành viên của phi hành đoàn đã vội vã giúp đỡ và cuối cùng chiếc tai nghe cháy được dập bằng nước. Vào thời điểm đó, pin và vỏ nhựa của chiếc tai nghe tan chảy.

ATSB cho biết: "Trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay, hành khách phải chịu đựng mùi nhựa nóng chảy, đồ điện tử cháy và tóc bị cháy”. Báo cáo không đề cập đến thương hiệu tai nghe, nhưng nói rằng họ tin rằng có thể do pin lithium-ion bị lỗi.

ATSB đã công bố một loạt hướng dẫn để di chuyển an toàn bằng pin và bộ nguồn và cảnh báo "khi phạm vi sử dụng pin lithium-ion tăng, nguy cơ mất an toàn bay sẽ tăng lên".

Một chiếc máy bay cất cánh từ Sydney vào năm ngoái cũng phải dừng lại khi khói phát ra từ hành lý xách tay. Sau đó người ta phát hiện ra rằng pin lithium-ion đã bốc cháy trong hành lý.