Học sinh lớp 1 thích thú trải nghiệm "Một thoáng quê hương"

(VOH) - Chuyên đề được nhà trường tổ chức trong suốt tháng 4 với nhiều hoạt động.

Sáng 26/4, hơn 300 học sinh khối lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 đã thích thú tham gia ngày hội "Một thoáng quê hương" - một chuyên đề của Hoạt động trải nghiệm trong chương trình phổ thông 2018.

Chuyên đề được nhà trường tổ chức trong suốt tháng 4 với nhiều hoạt động như: trải nghiệm tại Thảo Cầm Viên tìm hiểu về môi trường, hoạt động trải nghiệm tại lớp theo nhóm thực hiện tạo ra các sản phẩm. Trong đó, có nhóm sử dụng chai nhựa tái chế sáng tạo ra những sản phẩm có ích, nhóm thực hiện trồng cây từ những chậu tái chế, nhóm vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường, nhóm sưu tầm và viết giới thiệu về phong cảnh quê hương... Ngày hội là dịp để các con tham gia vui chơi trải nghiệm các trò chơi dân gian, tìm hiểu văn hoá vùng miền, trưng bày các sản phẩm đã thực hiện qua các trạm. Đây cũng là dịp để phụ huynh hiểu thêm về hoạt động học tập của con em.

Học sinh lớp 1 thích thú trải nghiệm
Học sinh tìm hiểu vị trí các tỉnh thành qua trò chơi lắp ghép

Chị Hoàng Thị Phương Dung, phụ huynh lớp 1/1 cho rằng: "Bé rất vui khi tham gia chương trình. Qua những hoạt động trải nghiệm này, con biết bảo vệ môi trường, biết quan tâm từ những điều nhỏ xíu như: phải vứt rác ra sao, tái chế như thế nào, hành động nào là đúng hành động nào là sai, qua đó, con biết yêu quê hương. Đặc biệt các con đang ở thành phố, hôm nay các con được học cách xếp cào cào, biết làm đồ chơi từ lá dừa ... rất thú vị!".

Bà Tống Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết hoạt động trải nghiệm là hoạt động được nhà trường thường xuyên quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Hoạt động đã tích hợp được cả môn Tiếng Việt, môn Tự nhiên Xã hội và các môn học về nghệ thuật. Bà Tống Thị Mai Hương cho rằng đây là hoạt động giáo dục rất quan trọng: "Trong từng bài học đều tích hợp được nội dung phát triển năng lực - phẩm chất. Tuy nhiên, chỉ dừng lại ở lý thuyết. Với hoạt động trải nghiệm, học sinh được trực tiếp tham gia và lựa chọn những hoạt động phù hợp sở thích năng khiếu của mình. Qua đó, rèn kỹ năng, trau dồi phẩm chất, tình yêu lao động, yêu quê hương đất nước cũng như trách nhiệm trong việc làm của mình. Đồng thời phát huy tốt sức sáng tạo, sự tự tin của các em"  .

Học sinh lớp 1 thích thú trải nghiệm
Học sinh thích thú học cách xếp cào cào từ lá dừa

Không chỉ riêng khối 1 - triển khai theo chương trình phổ thông mới, ở các khối lớp khác, hoạt động trải nghiệm cũng được nhà trường quan tâm thực hiện. Chẳng hạn, ngày hội "Tự hào là công dân thành phố anh hùng" của học sinh khối 3, ngày hội "Em yêu văn hóa dân gian" ở khối 4, dự án online "Việt Nam quê hương tôi" cho học sinh khối 5...