Học sinh TPHCM nô nức tựu trường

(VOH) - Sáng 19/8, học sinh của hơn 2.200 trường học các cấp trên địa bàn thành phố bắt đầu tựu trường, sẵn sàng cho năm học mới 2019-2020.

Tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng Quận 1, gần 300 học sinh lớp 1 đã đến trường làm quen với môi trường học tập. Ngày đầu tiên đến với ngôi trường mới các em không chỉ được tặng nón bảo hiểm và những món quà nhỏ xinh mà còn được chào đón bằng những hoạt cảnh sinh động. Vì vậy, dù hồi hộp lo lắng nhưng cả học sinh và phụ huynh vẫn rất vui vẻ, an tâm.

Học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng trong ngày tựu trường

Học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng trong ngày tựu trường.

Chị Lê Thanh Tâm, phụ huynh lớp 1/1, nhà ở phường Đa kao, Quận 1 chia sẻ: "Đi học bé rất vui. Mình nhìn con đi học, bước ngoặt mới của bé, mình rất vui. Khi bước vào trường lại được phát quà với nón bảo hiểm, thì bé bắt đầu có ý thức bảo vệ cơ thể".

Mặc dù, môi trường tiểu học khác với cấp học mầm non chủ yếu vui chơi, nhưng nhờ lồng ghép các nội dung giáo dục, các nề nếp quy tắc vào trong các hoạt động đa dạng, nên các bé cũng tiếp nhận một cách khá nhẹ nhàng.

Bà Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết: Nhà trường cố gắng tổ chức nhiều hoạt động để học sinh vui hơn, quên đi nỗi lo âu, rụt rè của ngày đầu mới đến trường. Nhà trường cũng có thêm hoạt động giới thiệu chung về nhà trường, hướng dẫn học sinh đi vòng quanh sân trường để biết rõ từng khu vực, từng phòng ban lớp học trong nhà trường và đặc biệt hướng dẫn cho các em cách thức sử dụng nhà vệ sinh .

Chào đón hoạc sinh lớp 1 vào trường

Chào đón học sinh lớp 1 vào trường.

Tại trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, Quận 1, khoảng 1.800 học sinh, trong đó có hơn 600 học sinh lớp 10, hôm nay cũng bắt đầu sinh hoạt dưới cờ, và những tiết học đầu tiên của năm học 2019-2020. Do nhà trường bắt đầu tập trung học sinh và tổ chức các hoạt động chuyên đề như giáo dục sức khoẻ sinh sản, giới thiệu các câu lạc bộ đội nhóm cũng như chào đón học sinh lớp 10 vào tuần trước, nên 2 tuần cuối tháng 8 này các lớp bắt đầu áp dụng lịch học chính thức.

Ông Nguyễn Hùng Khương, Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân cho biết: bắt đầu từ tuần này, các em vào chương trình học. Thầy cô cũng hướng dẫn học sinh phương pháp học tập ở môi trường cấp 3, cho các em biết cách học khác với cấp 2 như thế nào. Cấp 2 kiến thức ít hơn, căn bản hơn, lên cấp 3 giáo viên thường yêu cầu cao hơn, lượng kiến thức nhiều hơn nên các em sẽ phải thay đổi cách học, cách tự học để không bỡ ngỡ khi học trong môi trường mới.

Thống kê cho thấy, năm học 2019-2020 thành phố có khoảng 1,7 triệu học sinh các cấp, tăng hơn 75.000 em so với năm học trước. Dự kiến có khoảng 1.500 phòng học mới sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học này. Một số địa phương dù gặp khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp nhưng nhìn chung vẫn đảm bảo 100% con em sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học.