Học sinh, sinh viên TPHCM đi học trở lại từ 4/5, theo lộ trình

(VOH) - Chiều ngày 28/4, UBND TP thông báo về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong đó khẳng định thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4/5, việc đi học sẽ phân bố từng khối lớp và không tập trung đồng loạt.

Lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp được chấp thuận theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Học sinh thành phố đi học trở lại từ 4/5

Học sinh Trường tiểu hoc Cổ Loa, quận Phú Nhuận, TPHCM. Ảnh: TTO

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch cụ thể về việc đi học trở lại. Trong đó, phải có hướng dẫn cụ thể các giải pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, chương trình năm học 2019-2020.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các quận, huyện có nhiệm vụ hướng dẫn kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục (kể cả trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm...) thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19; tổ chức kiểm tra , giám sát tình hình học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại, nhất là đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Đối với các trường mầm non công lập, các trường mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ độc lập tư thục, giao UBND quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra việc phòng chống dịch trước khi trẻ mầm non đi học trở lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đi học trở lại từ ngày 4/5 - Đại học Quốc gia TPHCM vừa thông báo lộ trình đi học trở lại của sinh viên, học sinh, theo các mốc thời gian.