Học sinh đi học trở lại: 100% đeo khẩu trang, không tổ chức thảo luận nhóm

(VOH) - Chiều 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học lại.

Trong đó, có một số lưu ý như 100% học sinh (trừ mầm non) giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường, tạm thời không tổ chức học và thảo luận theo nhóm.

Cụ thể, với tiêu chí mật độ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng học, phòng làm việc, được tính dựa trên tỉ lệ diện tích phòng/tổng số học sinh (hoặc giáo viên, nhân viên) trong phòng. Có thể tách lớp để thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học; bố trí vị trí ngồi học tất cả học sinh hướng về phía bảng, bục giảng, không quay mặt vào nhau, tạm thời không tổ chức học và thảo luận theo nhóm.

Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý các trường tổ chức thực hiện lệch ca, lệch giờ, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, giờ chơi và giờ tan trường.

Các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Cơ sở dạy thêm, Giáo dục kĩ năng sống áp dụng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.

Trước đó, UBND TP ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TPHCM gồm 10 tiêu chí thành phần. Trong đó quy định nếu các đơn vị đạt từ 90 đến 100% là mức độ an toàn rất cao, được phép tổ chức hoạt động dạy học; dưới 30% là mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức dạy học...