Học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong TPHCM được thưởng 120 triệu đồng

(VOH) - Em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12CT1 trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, vừa nhận được quyết định của UBND Thành phố về việc tặng bằng khen kèm tiền thưởng.

Đặc biệt, theo quyết định này, số tiền thưởng lên đến 120 triệu đồng.

Học sinh TPHCM được thưởng 120 triệu đồng vì đạt giải Toán quốc tế 1
Em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế 2021

Quyết định nêu rõ, theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại tờ trình ngày 30/8 và của Trường ban Ban Thi đua Khen thưởng, Sở Nội vụ tại tờ trình ngày 28/9, Chủ tịch UBND TPHCM quyết định tặng bằng khen cho em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12CT1, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, đã có thành tích xuất sắc đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2021 (IMO 2021).

Cụ thể, học sinh này sẽ được nhận tiền thưởng 120 triệu đồng, theo quy định tại Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND được HĐND thành phố thông qua ngày 23/3/2021 quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực, quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng các học sinh, học viên đoạt các giải trên địa bàn TP.HCM.

Em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt là một trong 6 thí sinh của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2021 được Nga đăng cai tổ chức, diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7 theo hình thức trực tuyến. Trong kỳ thi này, cả 6/6 thí sinh tham gia đều đoạt huy chương, với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tại Việt Nam kỳ thi diễn ra cùng lúc tại 2 điểm cầu là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại Quốc gia Hà Nội) và Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong TPHCM. Em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt là thí sinh duy nhất tại điểm cầu TPHCM. Tuấn Kiệt chia sẻ: "Nhận được giải thưởng em rất vui và vinh dự. Số tiền sẽ tạo điều kiện cho em theo đuổi các dự định trong tương lai và đam mê của mình. Việc tăng tiền thưởng nhiều hơn so với mọi năm còn tạo động lực cho nhiều bạn khác phấn đấu, sống hết mình với đam mê. Gia đình cũng bớt đi phần nào mối lo khi có thêm nguồn tài chính như vậy."

Ngoài mức tiền thưởng như em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt được nhận, Nghị quyết 02 của HĐND TP cũng quy định mức khen thưởng đối với kỳ thi quốc tế,  Huy chương vàng sẽ là 200 triệu đồng, Huy chương bạc là 160 triệu đồng.