Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chấp thuận cho học sinh xã đảo Thạnh An đến trường từ 11/10

(VOH) - Ngày 7/10 Sở Giáo dục và Đào tạo đã có tờ trình UBND Thành phố ý kiến về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Trong đó, Sở kiến nghị UBND Thành phố chấp thuận cho cho Huyện Cần Giờ cho học sinh khối lớp 1,2,6,9,12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã Thạnh An từ ngày 11/10.

Sở Giáo dục và Đào tạo chấp thuận cho học sinh xã đảo Thạnh An đến trường từ 11/10 1
Hoc sinh trường tiểu học Thạnh An là xét nghiệm trước khi trở lại trường

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã lập đoàn kiểm tra công tác mở cửa trường học tại xã đảo Thạnh An và ghi nhận UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Cần Giờ, các cơ sở giáo dục tại xã đảo Thạnh An đã xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung trước khi mở cửa trường trở lại tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ bao gồm: khảo sát 100% cha mẹ học sinh về việc học trực tiếp tại trường, xác định rõ số lượng đồng ý và không đồng ý; xây dựng phương án kịch bản dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp, rõ ràng, chi tiết...

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường phải đảm bảo 100% giáo viên, nhân viên, học sinh được xét nghiệm Sars-Cov-2 có kết quả âm tính trước khi tập trung trở lại dạy - học, sinh hoạt, có kế hoạch cụ thể xét nghiệm định kỳ trong thời gian học trực tiếp theo quy định của ngành y tế.

Sở cũng yêu cầu mỗi trường xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 một cách cụ thể; xây dựng phương án và tổ chức diễn tập xử lý tình huống có trường hợp nhiễm Covid-19 tại đơn vị trong đó có sự phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương; xây dựng kế hoạch làm việc và phân công cụ thể cho từng thành viên "Tổ an toàn Covid". Các cơ sở giáo dục phải đảm bảo an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học tại cơ sở giáo dục phổ thông do UBND Thành phố ban hành tới đây.

Trước đó, tại buổi làm việc với đoàn khảo sát với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, vấn đề triển khai xét nghiệm PCR đối với toàn bộ đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh nhằm đảm bảo an toàn trong công tác đón học sinh trở lại trường được đặt ra. Ngành giáo dục và đào tạo huyện Cần Giờ, trường Tiểu học Thạnh An và trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An cho biết cần thêm thời gian thực hiện nên sẽ đón học sinh một số khối lớp trở lại trường học tập trực tiếp từ ngày 11/10 thay vì 4/10 theo đề xuất trước đó.