Hôm nay 10/4: Công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, website công bố điểm không truy cập được

(VOH) - Theo kế hoạch, hôm nay 10/4, Đại học Quốc gia TPHCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, tuy nhiên đến thời điểm 10g30 phút sáng website tra cứu không thể truy cập.

Ngày 9/4, Hội đồng thi đá hoàn tất các khâu chấm điểm để sẵn sàng công bố đến thí sinh. Theo thống kê sơ bộ, phân bố điểm đợt 1 có dạng chuẩn, tương đồng với phân bố điểm của kỳ thi đánh giá năng lực năng 2018.

Theo kế hoạch, hôm nay, 10/4, các thí sinh đã có thể dùng tài khoản cá nhân của mình để tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 tại website thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Tuy nhiên đến thời điểm 10g30 phút sáng 10/4 website tra cứu điểm thinangluc.vnuhcm.edu.vn không thể truy cập.

Đại học Quốc gia TPHCM, đánh giá năng lực

Giao diện trang web tra cứu điểm thông báo "Xin lỗi! Hệ thống đang bảo trì" và đề nghị quay lại sau.

Theo Đại học Quốc gia TPHCM, sau khi công bố kết quả thi tới thí sinh, trường cũng sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi bản chính cho thí sinh theo địa chỉ đã đăng ký.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 có gần 34.000 thí sinh dự thi tại 21 điểm thi ở TPHCM và An Giang.

Theo kế hoạch, vào ngày 15/4 tới, cổng thông tin đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ chính thức mở. Mỗi thí sinh được quyền đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM.

Lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng/nguyện vọng. Các nguyện vọng tính theo thứ tự ưu tiên nên thí sinh chỉ có một cơ hội trúng tuyển. Nếu trúng tuyển nguyện vọng trước, thí sinh sẽ không được quyền xét tiếp nguyện vọng sau.

Thời hạn đăng ký xét tuyển bằng phương thức xét điểm từ kỳ thi đánh gia năng lực sẽ đến hết ngày 15/6. Sau đó, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian một tuần sau khi đợt 2 của kỳ thi này diễn ra (từ ngày 8 đến 14/7).

Cũng từ ngày 15/4, Đại học Quốc gia TPHCM tiếp tục mở cổng đăng ký thi năng lực đợt 2, kéo dài đến 31/5. Và kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Đến nay, đã có 29 đơn vị đăng ký dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM để xét tuyển, gồm 8 đơn vị thành viên và 21 đơn vị bên ngoài.

Mục đích chính của giáo dục là giúp học sinh có tinh thần đổi mới sáng tạo - Ngày 09/04, Bộ GD-ĐT và Hội đồng Anh phối hợp tổ chức hội thảo "Định hướng xây dựng các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo xã hội trong các trường đại học".

28 thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình bị trường Công an trả về - Qua rà soát số thí sinh Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Công an phát hiện 28 em học ở các trường trong ngành.