Chờ...

Hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở lại hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển đại học

(VOH) - Sáng nay (10/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến từ ngày 10/9 đến 17 giờ ngày 13/9.

Nội dung thông báo cụ thể như sau: “Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục mở hệ thống thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến từ ngày 10/9 đến 17 giờ ngày 13/9. Các thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT lưu ý hoàn thành trách nhiệm thanh toán lệ phí tuyển sinh theo quy định”.

Đây là lần thứ ba Bộ mở cổng này do hết thời gian quy định, còn khoảng 3% tổng số nguyện vọng chưa được thí sinh thanh toán. Hai lần trước, hệ thống mở lại từ 23/8 đến 17 giờ ngày 31/8 và sau đó hệ thống đã kéo dài thời gian mở đến 17 giờ ngày 4/9.

mở lại hệ thống thanh toán lệ phí xét tuyển
Theo kế hoạch, trước 17h ngày 17/9, các trường đại học sẽ công bố kết quả trúng tuyển chính thức trên các kênh thông tin củ trường (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trước khi đóng hệ thống, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng loạt gửi tin nhắn tới những thí sinh chưa thanh toán trực tuyến, để nhắc nhở thí sinh đóng lệ phí xét tuyển. Kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Năm 2022 là năm đầu tiên ngành giáo dục tổ chức thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị hạ tầng kết nối và thanh toán thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia với 15 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước.

Theo đó, hệ thống đăng ký xét tuyển tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ cho phép thí sinh được chọn 1 trong 15 kênh thanh toán khác nhau để đóng lệ phí xét tuyển, gồm: Các kênh ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, SHB, VPBank; các tổ chức trung gian thanh toán như VNPT Money, Ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas; các ví điện tử VNPT Money, Momo, Viettel Money; kênh thanh toán di động VNPT Mobile Money.

Tuy nhiên, do là năm đầu tiên thí sinh còn có bỡ ngỡ với phương thức thanh toán trực tuyến, nên với các thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Từ ngày 4/9, khi các trường đại học tải dữ liệu tuyển sinh về để chuẩn bị cho việc xét tuyển đợt 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn để nguyên danh sách thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, bao gồm cả những thí sinh chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính (chưa nộp lệ phí xét tuyển).

Theo kế hoạch, trước 17h ngày 17/9, các trường đại học sẽ công bố kết quả trúng tuyển chính thức trên các kênh thông tin của mình, nếu chưa đủ chỉ tiêu sẽ được tuyển bổ sung từ tháng 10 đến tháng 12.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trước 30/9 theo hình thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung, các em thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.