Chờ...

Hơn 40.000 thí sinh tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2

VOH - Sáng ngày 2/6, kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG TPHCM) tổ chức đã chính thức diễn ra tại 14 tỉnh, thành phố với 34 cụm thi, thu hút hơn 40.455 thí sinh tham dự.

Đây là đợt thi cuối cùng trong năm 2024, đánh dấu chặng đường nỗ lực và quyết tâm của các thí sinh trên hành trình chinh phục cánh cửa đại học.

Theo ghi nhận từ Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TPHCM), TPHCM tiếp tục là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông đảo nhất với gần 21.700 thí sinh, bỏ xa các địa phương khác. Đồng Nai xếp ở vị trí thứ hai với 2.435 thí sinh, tiếp theo là Đà Nẵng (2.251 thí sinh) và An Giang (2.020 thí sinh).

danh gia_voh
Sinh viên Trường ĐH Công thương TP HCM hướng dẫn thí sinh tại cụm thi của trường - Ảnh NLĐ

Năm 2024, kỳ thi ĐGNL tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng trong hệ thống tuyển sinh đại học khi có 109 cơ sở đào tạo sử dụng kết quả thi để xét tuyển.

Danh sách này bao gồm 9 đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQG TPHCM, 91 trường đại học ngoài ĐHQG và 9 trường cao đẳng.

Với sự đa dạng trong lựa chọn xét tuyển, kỳ thi ĐGNL mang đến cho thí sinh nhiều cơ hội để theo đuổi ước mơ học tập tại các trường đại học uy tín trên cả nước.

Năm 2024 cũng đánh dấu một mốc son quan trọng của kỳ thi ĐGNL khi lần đầu tiên được tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Điều này cho thấy sự đổi mới và cập nhật của kỳ thi, đảm bảo đánh giá năng lực thí sinh một cách chính xác và phù hợp nhất với chương trình học hiện tại.

Sang năm 2025, đề thi ĐGNL sẽ được điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2028.