Chờ...

Kỷ lục gần 94 ngàn thí sinh hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM

VOH - Ngày 7/4, gần 94.000 học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức để xét tuyển ĐH.

Đây là kỳ thi có quy mô thí sinh dự thi lớn chỉ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Năm nay, kỳ thi được tổ chức ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, Bình Phước và Tây Ninh.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM có thí sinh cao kỷ lục 1
Tại một điểm thi Đại học bách khoa - Ảnh: Thùy Linh

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TPHCM, năm nay, các trường thành viên Đại học Quốc gia TPHCM dành tối thiểu 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức thi đánh giá năng lực. Kết quả kỳ thi được hơn 100 trường Đại học, Cao đẳng sử dụng để tuyển sinh. Sự tin tưởng ngày càng tăng của thí sinh và của các trường đã khẳng định chất lượng của kỳ thi. Kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 15/4.

Đại học Quốc gia TPHCM mở cổng đăng ký thi Đánh giá năng lực Đợt 2 từ ngày 16/4 - 7/5. Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển cho cả 2 đợt thi sẽ được thông báo sau. Tương tự mọi năm, thí sinh có thể tham gia thi cả 2 đợt. Kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Ở đợt 2, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức vào sáng chủ nhật ngày 2/6 tại 12 tỉnh/thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và An Giang.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM có thí sinh cao kỷ lục 1
Thí sinh tham dự kỳ thi ở Đại học Nguyễn Tất Thành.

Theo Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TPHCM, tổng số thí sinh đăng ký thi đợt 1 là 95.549 em. Tổng số thí sinh dự thi sáng nay là 93.831 (vắng 1.718 em), chiếm tỉ lệ 98,2%, cao nhất từ trước đến nay.

Theo báo cáo nhanh của tất cả các điểm thi, trong buổi thi sáng 7/4, tính đến thời điểm này không có thí sinh vi phạm quy chế. Tất cả điểm thi không xảy ra tình trạng kẹt xe trong buổi thi. Tuy nhiên, có một số thí sinh không thể dự thi vì mất giấy tờ tùy thân, căn cước công dân…

TPHCM là địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 39,4 nghìn em. Số thí sinh dự thi được phân bổ ở 17 điểm thi là các trường ĐH trên địa bàn.

Tiếp theo là Bình Định có hơn 5.000 học sinh tham dự. Các tỉnh, thành: Khánh Hoà, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bình Dương mỗi tỉnh có khoảng từ 3000 - 4.000 học sinh tham dự. Gần 20 tỉnh, thành còn lại mỗi nơi có khoảng một vài nghìn học sinh tham dự. 

Tham gia kỳ thi, thí sinh sẽ làm một bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Tổng điểm tối đa của bài thi là 1.200.

Thí sinh có thể tham gia thi cả hai đợt. Kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển. Đây là năm thứ 7 kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức dành cho học sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do muốn xét tuyển vào các trường ĐH - CĐ.