Kết quả chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 tại TPHCM: 80% chọn bộ sách Chân trời sáng tạo

(VOH) - Sáng nay (24/6), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức họp báo về kết quả lựa chọn sách giáo khoa mới năm học 2020 – 2021.

Kết quả, bộ sách “Chân trời sáng tạo” được lựa chọn chiếm tỷ lệ khoảng 80%.

“Chân trời sáng tạo” cũng là bộ sách lần đầu tiên và duy nhất có sự tham gia của tác giả miền Nam, cụ thể là TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố khẳng định, việc lựa chọn sách giáo khoa tại Thành phố hoàn toàn công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguyễn Văn Hiếu, sở giáo dục và đào tạo

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố trao đổi thông tin tại Hội nghị.

Ông Hiếu chia sẻ: “Sách giáo khoa, như định nghĩa trong Luật Giáo dục phải định hướng phương pháp dạy học. Chúng tôi mong giáo viên phải thực chất đổi mới phương pháp dạy học bằng cách sử dụng bộ sách giáo khoa có định hướng phương pháp dạy học. Tức là, không phải cung cấp kiến thức một cách nhồi nhét mà thiết kế các hoạt động giáo dục để học sinh cùng tham gia. Đó mới chính là phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, từ đó giáo viên hướng dẫn, củng cố và gầy dựng kiến thức cần đạt trong một bài”.

Bên cạnh đó, tỷ lệ chọn các sách Bộ Chân trời sáng tạo tại Thành phố cao nhưng trên tổng thể, bộ sách cũng được các tỉnh thành phía Nam lựa chọn nhiều.

Hiện nay, có 11 địa phương chọn các đầu sách của bộ Chân trời sáng tạo cao hơn so với các bộ khác. 

Một số tỉnh, thành chọn các đầu sách của Bộ này với tỷ lệ rất cao như: Bến Tre chọn cả bộ sách với tỷ lệ cao nhất 90%; Bà Rịa – Vũng Tàu chọn các môn Tiếng Việt, Đạo đức, Mỹ thuật đạt 100%; tỉnh An Giang chọn các môn Tiếng Việt 91%, Toán 89%, Tự nhiên xã hội 90%, Mỹ thuật 89%, Giáo dục thể chất 88%.

Điều này cho thấy, chất lượng bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo đã được sự công nhận của đông đảo giáo viên các tỉnh Miền Nam.

Quy định về cộng điểm ưu tiên, điểm khuyến khích trong kì thi tốt nghiệp THPT 2020 - Một số đối tượng sẽ được cộng điểm ưu tiên, điểm khuyến khích thi tham dự kì thi tốt nghiệp THPT 2020.

Mất CMND/căn cước công dân được thi tốt nghiệp THPT 2020 không? - Chứng minh nhân dân (CMND) là giấy tờ cần thiết thí sinh buộc phải xuất trình khi làm thủ tục thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Vậy, trường hợp mất CMND, thí sinh có được dự thi hay ...