Khai giảng năm học mới dành cho bệnh nhi ung thư

(VOH) - Sau 10 năm hoạt động, đã có hơn 1.200 lượt học sinh bệnh nhi đã tham dự lớp học đặc biệt và đầy yêu thương này.

Sáng 9/9, tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, Lớp học chữ dành cho bệnh nhi ung thư rộn ràng niềm vui tổng kết năm học 2018 – 2019 và khai giảng năm học mới 2019 - 2020 dành cho hơn 50 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM do Chương trình "Ước mơ của Thúy" - báo Tuổi Trẻ, Bệnh viện Ung bướu và Ban Thanh niên trường học Thành đoàn phối hợp tổ chức.

Từ năm đầu tiên 2009 lớp học chủ yếu dạy cho bệnh nhi cấp lớp 1, sau đó tăng dần đến lớp 9. Lớp học được duy trì và phát triển rất tốt bởi lực lượng giáo viên tình nguyện viên có chuyên môn nghiệp vụ và sự ủng hộ nhiệt tình của bệnh viện, mạnh thường quân. Lớp học hoạt động 2 buổi/tuần với 2 môn học chính là Toán và Tiếng Việt. Trung bình mỗi năm khai giảng lớp học có 50 học sinh bệnh nhi đăng ký tham gia lớp học và tiếp tục nhận học sinh mới suốt năm học.

Sau 10 năm hoạt động, đã có hơn 1.200 lượt học sinh bệnh nhi đã tham dự lớp học chữ tại bệnh viện Ung Bướu. 

Sau 10 năm hoạt động, đã có hơn 1.200 lượt học sinh bệnh nhi đã tham dự lớp học chữ tại bệnh viện Ung Bướu. 

Sau 10 năm hoạt động, đã có hơn 1.200 lượt học sinh bệnh nhi đã tham dự lớp học. Nhiều học sinh đã biết đọc biết viết, ôn tập lại bài vở trong thời gian điều trị bệnh. Trong đó có khoảng 40% học sinh đã được điều trị khỏi bệnh trở về địa phương tiếp tục đến trường, đạt được những thành tích tốt trong học tập, và cũng rất nhiều bạn nhỏ ra đi đem theo những con chữ được học tại bệnh viện... Mỗi con chữ các bé được học quí giá vô cùng.

Tại lễ khai giảng, chương trình “Ước mơ của Thúy” cũng tuyên dương, trao phần thưởng cho 15 học sinh tích cực năm học 2018-2019, tặng quà năm học mới cho 50 học sinh bệnh nhi. Bên cạnh đó, tặng 03 suất hỗ trợ kinh phí điểu trị bệnh, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 03 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn ủng hộ của các tình nguyện viên gắn bó với chương trình.

Trước đó, hòa trong không khí cả nước cùng đưa trẻ đến trường, trường tình thương La San Tân Hưng, phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019 -2020 dành cho 150 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ đang theo học tại trường.

Tại buổi lễ, các em đã được nghe cô giáo đọc thư của chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai giảng năm học mới. Nhằm giúp các em học sinh trường tình thương La San Tân Hưng, có điều kiện tập tốt hơn, ông Đoàn Hoài Minh đã trao tặng toàn bộ kinh phí cho 50 em học sinh tại trường trong suốt năm học 2019 - 2020 với tổng giá trị 350 triệu đồng.

Đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài - Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TPHCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22.
Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 9/9/2019: Xe khách Thành Bưởi tông trực diện xe tải trên QL20  – Xe khách giường nằm Thành Bưởi lưu thông hướng Đà Lạt về TPHCM thì bất ngờ va chạm với xe tải đang lùi, khiến nhiều hành khách hú vía.