Khánh thành Nhà Thiếu nhi thành phố

(VOH) - Nhà Thiếu nhi thành phố lấy ý tưởng thiết kế từ hình khối, đường nét mầm cây, cánh diều và tổ chim, thể hiện nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ, tài năng cho thiếu nhi và cũng là tổ ấm, nơi các em được nuôi dưỡng, giáo dục và phát triển toàn diện bản thân.

Sáng nay 29/4, công trình nâng cấp Nhà Thiếu nhi thành phố đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Tổng vốn đầu tư cho công trình là gần 198 tỷ đồng và giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 6/2015.

Đến nay, công trình đã hoàn thành với tổng diện tích xây dựng gần 1.700m2, cao 5 tầng, có 1 tầng hầm, 1 tầng lửng kỹ thuật, 1 hội trường sức chứa 450 người, 15 phòng chức năng, 25 phòng năng khiếu phục vụ hoạt động thường xuyên của Nhà Thiếu nhi, phòng chiếu phim 3D và các công trình phụ trợ.

Công trình nằm ở vị trí giáp đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tú Xương, Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu là những trục đường lớn, quan trọng của thành phố, mục tiêu sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc trong khu vực.

Cùng với hệ thống Nhà Thiếu nhi 24 quận-huyện, công trình Nhà Thiếu nhi thành phố được khánh thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi, phát triển năng khiếu của các em. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn thành phố lần thứ 10, nhiệm kỳ 2017-2022.