Khởi động cuộc thi Robot toàn cầu dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam 

(VOH) - Sáng nay 10/09, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố phối hợp cùng Công ty cổ phần giáo dục KDI chính thức khởi động cuộc thi MakeX Việt Nam 2019.

Đây là cuộc thi robot toàn cầu, được tổ chức hàng năm, quy tụ hơn 350 đội dự thi trên toàn thế giới.

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang – Phó Tổng Giám đốc KDI Education cho hay: “Điểm đặc biệt nhất của cuộc thi là sẽ có những liên minh. Liên minh gồm hai đội, hai đội này từ những đội khác nhau, đội của quốc gia này có thể liên minh với đội từ quốc gia khác khi tham dự cuộc thi. Ở đây mình nhấn mạnh khả năng hợp tác để có thể làm việc nhóm của học sinh, cùng tạo ra giải pháp để giải quyết vấn đề, theo chủ đề của cuộc thi năm nay”

Robot toàn cầu, Robot,  cuộc thi Robot

Đại diện các trường Tiểu học - THCS tại TPHCM tham khảo mô hình cuộc thi MakeX

Năm nay, với chủ đề "Chiến binh bảo vệ thành phố - The City Guardian", MakeX Việt Nam 2019 thử thách học sinh trong việc lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ, nhằm giải quyết tình hình ô nhiễm trong thành phố.

Thông qua đó, các thí sinh áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào trong việc giải quyết vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, tư duy sáng tạo.

Robot toàn cầu, Robot,  cuộc thi Robot

Một mô hình Robot

Chính thức nhận đăng ký từ ngày 11/9, cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/10, chia thành ba vòng thi, dự kiến quy tụ hơn 50 đội tham gia đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2019./.