Triển lãm METALEX Vietnam 2019: Giới thiệu nhiều loại robot

(VOH) - Từ ngày 10 đến ngày 12/10 tới đây diễn ra Triển lãm METALEX Vietnam 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.

Nổi bật của triển lãm lần này là trưng bày ứng dụng các nhà máy thông minh, các cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia, quy tụ trên 10.000 khách tham quan chuyên ngành.

Ngoài ra, Welding Vietnam 2019, triển lãm quốc tế duy nhất tại Việt Nam về vật liệu, thiết bị và công nghệ hàn cắt cũng sẽ ra mắt lần đầu tiên vào dịp này.

Theo báo cáo gần đây của Global Market Insights, Inc., thị trường nhà máy thông minh dự kiến tăng vọt từ 75 tỷ đô la Mỹ năm 2018 lên hơn 155 tỷ đô la Mỹ năm 2025.

Nhà máy thông minh đóng vai trò quan trọng trong tương lai của ngành sản xuất do nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các giải pháp công nghiệp nhằm góp phần tối ưu hóa đầu ra, tiết kiệm chi phí lao động và chi phí vận hành vốn tiêu tốn không ít nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.

triển lãm METALEX Vietnam 2019

Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của triển lãm kỳ này sẽ trưng bày nhà máy thông minh và robot

Theo ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty TNHH Reed Tradex Việt Nam, những nhà máy thông minh được số hóa và trang bị tiên tiến sẽ nâng cao năng lực sản xuất và giảm chi phí trong nhiều hoạt động khác nhau. Các công nghệ nổi trội phải kể đến như IoT, AI, Big Data và phân tích trong mô hình nhà máy thông minh hoàn toàn có thể chủ động vận hành và sửa chữa.

Một số phần mềm hoạch định và quản lý thậm chí còn có thể phát hiện các lỗi có nguy cơ xảy ra và cảnh báo người vận hành để loại bỏ tổn thất, đó cũng là lý do tại sao các giải pháp này luôn được săn đón.

Đáng chú ý, kỳ này sẽ có rất nhiều robot sẽ tham gia triển lãm, trong đó mô phỏng một quy trình sản xuất gia công kim loại từ gắp gá phôi, hàn, nâng mang sản phẩm và mài hoàn thiện.

Giới thiệu dòng máy bơm thế hệ mới của Đan Mạch - Loại máy bơm mới của Đan Mạch có khả năng đẩy cao 400 mét tương đương toà nhà 102 tầng Empire State Building ở New York.

Giá thép xây dựng hôm nay 26/7/2019: Giá quặng sắt hồi phục sau 4 phiên giảm liên tiếp - Giá thép xây dựng hôm nay tăng dù hàng tồn kho thép tăng, giá quặng sắt hồi phục sau 4 phiên giảm liên tiếp.