Không ép buộc, vận động học sinh phụ huynh mua xuất bản phẩm tham khảo

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông

Trong đó, lưu ý các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về việc giữ gìn bảo quản sách giáo khoa để sách được sử dụng lại lâu bền.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thực hiện nghiêm quy định giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp không được làm dụng vị trí công tác của mình để ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục không được lập danh mục, đóng gói thành bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo, đề cương và các tài liệu khác ngoài danh mục sách giáo khoa đã được phê duyệt, lựa chọn để giới thiệu cho học sinh, phụ huynh mua và sử dụng. Tất cả tài liệu, học liệu tham khảo sử dụng trong cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm theo quy định, thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Không ép buộc, vận động học sinh phụ huynh mua xuất bản phẩm tham khảo 1

Sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Hình minh hoạ: Tuyết Nhung

Ngoài ra Sở Giáo dục và Đào tạo còn đề nghị các cơ sở giáo dục bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua sách giáo khoa cho thư viện trường học, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập, vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường công tác truyền thông để phụ huynh đồng thuận; yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục thuộc phân cấp quản lý trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan cung ứng sách giáo khoa và trong việc triển khai thực hiện các quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.